48 ปีที่รอคอย! สะพานเชื่อม "อุทัยฯ-ชัยนาท" เปิดใช้ มิ.ย.นี้

2019-03-17 14:55:36

48 ปีที่รอคอย! สะพานเชื่อม "อุทัยฯ-ชัยนาท" เปิดใช้ มิ.ย.นี้

Advertisement

รมว.กระทรวงคมนาคม เทคอนกรีตสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อม 2 จว.อุทัยธานี-ชัยนาท มี ปชช.มาร่วมพิธีคึกคัก ใช้งบก่อสร้าง 488 ล้านบาท คาดว่าเดือน มิ.ย. จะสามารถเปิดให้ใช้สัญจรไปมาได้ ช่วยลดระยะทางสัญจรเข้า จ.อุทัยธานีได้ 25 กม. รวมทั้งจะทำให้การสัญจรไปมาสะดวกสบาย รวดเร็วและเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยชาวบ้านรอมา 48 ปี

วันที่ 17 มีค. ที่ จ.อุทัยธานี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเทคอนกรีตสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อม 2 จังหวัด ระหว่าง อ.เมืองอุทัยธานี กับ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยมีนายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทางหลวงชนบท มาร่วมงานและมี ผวจ.อุทัยธานีและ ผวจ.ชัยนาท นำประชาชนทั้ง 2 จังหวัด จำนวน 350 คนมาให้การต้อนรับ

สำหรับสะพานดังกล่าว กรมทางหลวงชนบท ได้รับงบประมาณมาดำเนินการก่อสร้าง จำนวน 488.076 ล้านบาท โดยก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมถนนเชิงลาดผิวจราจรแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ความยาว 890 เมตร ผิวจราจรกว้าง 7 เมตร ทางเท้ากว้างข้างละ 1.50 เมตร รวมทั้งทางกลับรถใต้สะพาน เดิมประชาชนต้องสัญจรข้ามฟากด้วยแพขนานยนต์ ซึ่งขณะนี้ได้หยุดกิจการแล้ว หลังจากมีการก่อสร้างสะพาน ขึ้นมาแทน




ปัจจุบันสะพานแห่งนี้ ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่าร้อยละ 85 คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ ประมาณเดือน มิ.ย 2562 แล้วเปิดให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ จะทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ช่วยลดระยะทางในการสัญจรเข้า จ.อุทัยธานี ได้ 25 กม.ช่วยลดจราจรที่หนาแน่นของเขตเมืองและยังเป็นการสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.อุทัยธานี ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะมากราบนมัสการหลวงพ่อฤาษี ลิงดำ ณ.วัดจันทราม หรือวัดท่าซุง อ.เมืองอุทัยธานี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกหลายแห่ง อาทิ ชมทัศนียภาพมุมสูงบนยอดเขาเขาสะแกกรัง กราบไหว้รอยพระพุทธบาทจำลอง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่ง