ปชป.แจงถือป้ายไล่ “มาร์ค”เป็นเรื่องส่วนตัว

2019-03-15 15:50:20

ปชป.แจงถือป้ายไล่ “มาร์ค”เป็นเรื่องส่วนตัว

Advertisement

ปชป.แจงกรณีพี่เมีย “โกวิทย์”ตะเพิด “อภิสิทธิ์”ขณะหาเสียงเขตบางแค เป็นเรื่องส่วนตัวเหตุไม่พอใจพรรค ไม่พิจารณาส่งสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีชาวบ้านมาถือป้ายประท้วงพรรคประชาธิปัตย์ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดบางแค ช่วยหาเสียงให้นางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางแค เบอร์ 10 ว่าจากการตรวจสอบข้อมูลจากพื้นที่พบว่าสุภาพสตรีที่มาถือป้ายประท้วงคือพี่สาวภรรยาของนายโกวิทย์ ธารณา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่พอใจพรรค เนื่องจากพรรคไม่พิจารณาส่งนายโกวิทย์ ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งขณะนี้นายโกวิทย์ ก็ไปช่วยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างเปิดเผยในพื้นที่

นายเชาว์ กล่าวต่อว่า การมาถือป้ายประท้วงหลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นข่าวว่าคนบางแคไม่เอาประชาธิปัตย์ที่ไม่หนุนพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะประกาศไม่หนุนพล.อ.ประยุทธ์ พี่สาวภรรยาของนายโกวิทก็เคยมาต่อต้านนางอรอนงค์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ขณะเดินหาเสียงที่ตลาดบางแคนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว จึงขอชี้แจงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากความไม่พอใจส่วนตัวของเครือญาติอดีต ส.ส. ที่พรรคไม่ส่งลงสมัครมากกว่าการเคลื่อนไหวแสดงออกทางการเมืองปกติ