ฮีโร่บนดิน “ตูน บอดี้สแลม” ควัก 3แสน ซื้อเครื่องปั๊มหัวใจ บริจาค รพ.

2019-03-15 11:30:16

ฮีโร่บนดิน “ตูน บอดี้สแลม” ควัก 3แสน ซื้อเครื่องปั๊มหัวใจ บริจาค รพ.

Advertisement

ชีวิตคนนึงสำคัญมาก “ตูน บอดี้สแลม” คนดีที่น่ายกย่อง ควักเงินส่วนตัวกว่า 3 แสนบาท ซื้อเครื่องปั๊มหัวใจบริจาคโรงพยาบาล หลังทราบมีแค่เครื่องเดียว

อีกหนึ่งคนที่ทำดีเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้องหนุ่ม “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้สร้างความประทับให้กับคนทั้งประเทศ ผ่านโครงการก้าวคนละก้าว โดยวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา  ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ระยะทางรวมกว่า 2,191 กิโลเมตร และมียอดรวมบริจาคจากคนไทยด้วยกันกว่า 1,300 ล้านบาท จากปรากฏการณ์ในครั้งนั้น ก็ทำให้หนุ่ม "ตูน" กลายเป็นไอดอลในการทำดีของใครหลายๆ ไปแล้ว



ล่าสุด หนุ่มตูนก็ย่องเงียบขอทำดีอีกครั้ง โดยการควักเงินส่วนตัวกว่า 3 แสนบาท ให้กับโรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย หลังตากที่เจ้าตัวทราบว่าที่โรงพยาบาล มีเครื่องปั๊มหัวใจเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ชัชพิสิฐ เย็นกลาง ปานซ่า” ได้เผยเรื่องรายดีๆ นี้ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาเอง พร้อมกับอัพรูปของ “ตูน บอดี้สแลม” ระบุแคปชั่นว่า... 

“นี่เละฮีโร่ ของจริงงง ภาพนี้เป็นภาพที่คุณพยาบาลโรงพยาบาลสระใคร กำลังอธิบายพี่ตูนว่า เครื่องปั้มหัวใจทั้งโรงพยาบาลมีอยู่เครื่องเดียวทั้งโรงพยาบาลแล้วตอนนี้ก็เก่ามากแล้วอยากให้พี่ตูนช่วย พอพูดจบ "พี่ตูนยิ้มแล้วพูดว่า" ผมขออนุญาติซื้อเครื่องปั๊มหัวใจให้ใหม่นะครับ พร้อมโอนเงินส่วนตัวมูลค่า 330,000 ให้โรงพยาบาลสระใคร #ชีวิตคนนึงสำคัญมากนะครับ #คำพูดของพี่ตูน #ไอดอลเลย #เจอกันแน่นอนครับพี่#ก้าวคนละก้าวเพื่ออีสาน” 






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @artiwara

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเฟซบุ๊ก: ชัชพิสิฐ เย็นกลาง ปานซ่า