"คล็อปป์" ปลื้มลูกทีมหลังคว้าชัยในมิวนิก

2019-03-14 15:30:05

"คล็อปป์" ปลื้มลูกทีมหลังคว้าชัยในมิวนิก

Advertisement

"ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน" ปลาบปลื้มหลังลิเวอร์พูลเอาชนะบาเยิร์น มิวนิก และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ปลาบปลื้มหลังลูกทีมเอาชนะบาเบิร์น มิวนิก ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 2 ประตูจากซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวเก่งของทีมหงส์แดง และอีก 1 ประตูจากเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ทำให้หงส์แดงเอาชนะเสือใต้ ไปด้วยสกอร์ 3-1 และทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก  โดยหลังจบเกมคล็อปป์กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ ผมภูมิใจในตัวหนุ่มๆเหล่านี้มากในวิธีการที่พวกเขาเล่น”

ความพ่ายแพ้ของเสือใต้ถูกมองว่าอาจเป็นการส่งสัญญาณการสิ้นสุดยุคหนึ่งสำหรับทีมเสือใต้ที่ผ่านเจ้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ใน 6 ฤดูกาลจาก 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงครั้งที่เอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในแชมป์เปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2012/13 ที่คล็อปป์คุมทีมอยู่ขณะนั้น อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ยืนยันว่าชัยชนะเหนือบาเยิร์นไม่ใช่เพราะต้องการทำให้บาเยิร์นพ่ายแพ้ แต่ต้องการให้เป็นชัยชนะของลิเวอร์พูล


นอกจากลิเวอร์พูลแล้วยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สเปอร์ส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจากอังกฤษที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ดูเหมือนคล็อปป์ค่อนข้างต้องการเลี่ยงพบกับคู่แข่งจากพรีเมียร์ลีก “เราทั้งหมดจะพูดเหมือนเดิม นี่เป็นแชมป์เปี้ยนส์ลีก เราพยายามที่จะเล่นกับทีมจากยุโรป ไม่ว่าใครก็ตามที่เราได้เป็นคู่ต่อสู้เราก็จะเอาชนะ เด็กๆของผมพร้อมในการแข่งขันเสมอ” คล็อปป์กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณรูปภาพ : http://thekoptimes.com