แถลงจับพรานฆ่า ด.ช.9 ขวบฝังดินคิดว่าเป็นกระรอก

2019-03-14 12:20:28

แถลงจับพรานฆ่า ด.ช.9 ขวบฝังดินคิดว่าเป็นกระรอก

Advertisement

ตร.แถลงจับพรานฆ่าฝังดิน ด.ช. 9 ขวบ ที่แท้เป็นน้าหลานกัน อ้างเข้าไปล่าสัตว์นึกว่าเป็นกระรอกอยู่บนต้นไม้ เกรงกลัวความผิดจึงฝังดินหวังอำพรางคดี


เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ แถลงจับกุม นายประมุข โคสินธิ์ หรือ เบี้ยว อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าฝัง ด.ช.เฉลิมชัย โจปะถา อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นป.3 รร.ตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ ในป่าชายเขาบ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ตายเป็นหลานของผู้ต้องหา บ้านอยู่ห่างกันเพียง 500 เมตร เท่านั้น ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหนองพลับ เมื่อคืนวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

นายประมุข กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุได้เข้าไปล่าสัตว์ พอไปถึงต้นไทรต้นหนึ่ง เห็นว่ามีกระรอกอยู่บนต้นไทร โดยไม่เห็นว่า ด.ช.เฉลิมชัยอยู่บนนั้น จึงได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงไปที่กระรอก จากนั้น ด.ช.เฉลิมชัย ได้พลัดตกลงมา เมื่อวิ่งไปดูพบว่า ด.ช.เฉลิมชัยเสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจกลัวจึงกลับไปเอาพลั่วมาขุดดินฝังศพเพื่ออำพราง แล้วกลับไปบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนกระทั่งทนแรงกดดันไม่ไหว จึงเข้ามอบตัว


พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.สภ.หนองพลับ กล่าวว่า สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน นำตัวนายเบี้ยวไปค้นหาของกลางจนพบ อาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดลำกล้อง พร้อมพลั่วที่ใช้ขุดดินฝังศพ เบื้องต้นได้แจ้ง 6 ข้อหา หลังจากนี้จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

สำหรับ ด.ช.เฉลิมชัย ที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ญาติๆได้พยายามพากันออกตามหาแต่ไม่พบตัว กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 13 มี.ค. ลูกชายคนที่ 5 ได้บอกกับพ่อแม่ว่า ด.ช.เฉลิมชัย มาเข้าฝันแล้ว ชี้มือไปทางเชิงเขา จากนั้นพ่อแม่ของ ด.ช.เฉลิมชัย จึงได้ออกเดินตามหากระทั่งมาพบจุดที่ฝังศพน้องกล้วย โดยสังเกตเห็นความผิดปกติจากกองดินที่มีก้อนหินขนาดใหญ่วางทันอยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ โดย ด.ช.เฉลิมชัย เป็นเด็กกตัญญู จะไปชกมวยเปรียบมวยเวลามีงานวัด งานประจำปีในหมู่บ้าน แลกกับเงินค่าตัว เพื่อนำมาให้พ่อแม่ใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากมีลูกถึง 5 คน และพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้ไม่แน่นอน ครอบครัวมีฐานะยากจน