ยอมใจคอสตูม สุดอลัง 10 ชุดสุดครีเอท มิสแกรนด์

2017-07-07 15:55:41

ยอมใจคอสตูม สุดอลัง 10 ชุดสุดครีเอท มิสแกรนด์

Advertisement



10 ความอลังการงานวิจิตรกับการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ประจำปี 2560 ที่ครั้งนี้ละลานตาไปด้วยชุดประจำชาติที่มีอัตลักษณ์สวยสดงดงาม จึงขอนำเสนอชุดประจำชาติที่ควรค่าแก่การจดจำ 10 ชุดมาฝากกันเริ่มต้นที่






มิสแกรนด์ ขอนแก่น - ไข่มุก-วาริศา ศรีนุกูล



ชุด มนต์เสน่ห์เสียงแคน...แดนดินถิ่นดอกคูณ


รังสรรค์มาตามวัฒนธรรมและของดีคู่จังหวัดขอนแก่น เมืองที่ขับกล่อมบรรเลงด้วยเสียงแคนอันไพเราะ พร้อมมอบความม่วนซื่นโฮแซวแก่ผู้คนมาช้านาน และตระการตาไปกับดอกคูณ (หรือดอกราชพฤกษ์) ที่เหลืองอร่ามทั่วเมืองในยามหน้าร้อน ออกดอกชูช่อสง่างามถูกขนานนามเป็น 1 ใน 3 สัญลักษณ์ของ ประเทศไทย





มิสแกรนด์ชัยภูมิ - ลูกไม้-อารีรัตน์ บุญชู
 
ชุด มิ่งขวัญพญาแล

ได้แรงบันดาลใจจาก "บายศรี" ที่ใช้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอีสาน โดยนำผ้าไหมมัดหมี่ มารังสรรค์เป็นเครื่องแต่งกาย ใช้เทคนิคการเย็บ ปัก ถัก ร้อย เลียนแบบงานใบตองบายศรี เฉกเช่น บายศรีแห่งศรัทธา น้อมบูชาเจ้าพ่อพญาแล ที่แฝงไปด้วยคุณค่าแห่งภูมิปัญญา ความสามารถ และ ความงาม






มิสแกรนด์ บึงกาฬ - เอิร์น-โสภิณัฐ มรรคผล

ชุด เวียงนาคินทร์

พญานาค ตามความเชื่อของในทุกๆ ภาคของไทยจะเกี่ยวเนื่องและค้ำจุนพุทธศาสนา บึงกาฬมีสถานที่สำคัญคือสะดือแม่น้ำโขงเชื่อกันว่าเป็นเมืองบาดาลที่อาศัยของพญานาค จึงเป็นแรงบันดาลใจของชุดเวียงนาคินทร์ สะท้อนถึงความศรัทธาในงานศิลปะ และผสานกับความอ่อนช้อยสรีระของสตรีดั่งพญานาคที่มีชีวิต






มิสแกรนด์นครสวรรค์ - มิน-มินตรา ศัพทเสวี

ชุด เจ้าพระยา มหาชลาสินธุ์

เมืองสี่แคว ปิง วัง ยม น่าน แม่น้ำเล็กๆ ทั้ง 4 สายนี้ ไหลรวมเกิดเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดนครสวรรค์ ผนวกกับ ประเพณีที่โด่งดังที่ตั้งมั่นสำนึกในคุณแผ่นดินของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัด ก่อเกิดเป็นประเพณีตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ จนได้การขนานนามว่า "มังกรเจ้าพระยา"



มิสแกรนด์ บุรีรัมย์ - แป้ง-ปุณณภา ขันธรัตน์

ชุด วิรูปักษ์

แรงบันดาลใจมาจาก สะพานนาคราชของปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมโลกมนุษย์และสวรรค์ เป็นลายเครื่องศิราภรณ์ กางเกงและผ้าคลุมหาง ตัดเย็บด้วยผ้าไหมตีนแดง ผ้าไหม เอกลักษณ์ของ จ.บุรีรัมย์ โดยได้นำผ้าไหมตีนแดงมาเย็บเป็นไส้ไก่ และวางลายเย็บกดลงบนผ้าซีทรูเป็นลวดลายที่ถอดแบบ มาจากผังสะพานนาคราช ของพนมรุ้ง



มิสแกรนด์ชุมพร ก้าว-เตชินี กาหลง

ชุด วีรนารี

แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ยุวชนทหาร ที่ ต.ท่ายาง ในรูปแบบของชุดไทยนางรำ ที่ตัดเย็บด้วยผ้าลายพรางทหาร แสดงถึงความอ่อนช้อยสวยงามของสตรีไทย ที่แฝงไปด้วยความรักชาติความเข้มแข็ง เพื่อระลึกเชิดชูเกียรติภูมิในความกล้าหาญจองเหล่ายุวชนทหาร ร่วมต่อสู้ฝ่ายข้าศึกญี่ปุ่น จนได้รับชัยชนะ และถูกจารึกเล่าขานเป็นประวัติศาสตร์ชาติไทย



มิสแกรนด์ลำปาง เจสซี่-เจสซิก้า แมคเคนนา

ชุด กุกกุฏเทวี

ตำนานเล่าขานถึงการกำเนิดนครลำปาง ครั้งที่พระพุทธเจ้าเสด็จมาโปรดสัตว์ที่นี่ พระอินทร์เกรงว่าชาวบ้านจะตื่นมาใส่บาตรไม่ทัน จึงเนรมิตรไก่ขาวให้มาขันปลุกชาวบ้าน ในอดีตชื่อของนครลำปางจึงมีชื่นขานกันว่า "กุกกุฏ" แปลว่า เมืองไก่ ด้วยเหตุนี้จึงมีสัญลักษณ์ประจำจังหวัดลำปางเป็นรูปไก่ขาว ในมณฑปวัดพระธาติลำปางหลวง




มิสแกรนด์หนองบัวลำภู อิงก์-ปรีย์วรา ฉิมรักแก้ว

ชุด ภูษา สยาม

แรงบันดาลใจจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่พระองค์ทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดที่ตัดเย็บจากผ้าไทย โดยการออกแบบและตัดเย็บกับดีไซเนอร์ที่ทันสมัยทำให้ผ้าไทยสามารถเพิ่มมูลค่าขึ้นได้อีกหลายเท่าตัว โดยเลือกเอาผ้าสามกษัตริย์ เป็นผ้าที่ทอด้วยเทคนิคมัดหมี่สลับเทคนิคขิดและทอผสมทั้งฝ้ายและไหมมาผสานเป็นชุดสุดตระการตา





มิสแกรนด์นครพนม - โอ๋-เอกนรี ทุมทอง

ชุด Nakhonphanom of siam

แรงบันดาลใจเกิดจากสัญลักษณ์ของ จ.นครพนม คือองค์พระธาตุพนมซึ่งเป็นพระธาตุเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์ ศูนย์รวมใจความศรัทธาของชาวนครพนม เราจึงดึงลวดลายที่ตกแต่งอยู่รอบๆ องค์พระธาตุออกมาประยุกต์กับชุดโดยการเพนท์ลวดลายใส่บนตัวชุดและปักทับ ดึงสีขาวทองที่องค์พระธาตุ มาเป็นสีหลักชุด




มิสแกรนด์น่าน น้ำ-ณัฐณิชา บุญยืน

ชุด ศรีสุบรรณ นาคทันต์ นันทบุรี

งาช้างดำสัญลักษณ์ของจังหวัดน่าน เจ้าผู้ครองจังหวัดน่าน ได้รับงานี้จากเชียงตุงเพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีของทั้งสองเมือง ในส่วนของครุฑ เจ้านครน่านจึงสั่งให้ทำพระครุฑพ่าห์ขึ้นมาแบกรับงาช้างดำ วัตถุมงคลคู่บ้านคู่เมืองไว้ เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้เห็นว่า "นครน่านแสดงความจงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์