จับ! ยาไอซ์ล็อตใหญ่ มูลค่า​ 200​ ล้าน

2019-03-12 11:55:40

จับ! ยาไอซ์ล็อตใหญ่ มูลค่า​ 200​ ล้าน

Advertisement

จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 200 กก. มูลค่า​ 200​ ล้านบาท พร้อมของกลาง​จำนวนมาก​ ขณะลำเลียงจากภาคเหนือไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ​ 


เมื่อเวลา​ 09.00​ น. วันที่​ 12​ มี.ค.​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่​กองบัญชาการตำรวจปราบปราม​ยาเสพติด ​พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน​ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร​ สารสิน​ ผบช.ปส. ​และคณะ​ ร่วมกันแถลงข่าว​จับกุมผู้ต้องหา​ 3 คน​ ประกอบด้วย​ นาย​ณัฐพล​ โพธิ์ศรีทอง​ อายุ​ 27​ ปี​ น.ส.ศิริพร​ จารุบูรณ์​ อายุ​ 26​ ปี​ และ นายคมกริช​ เปี่ยมคลัง​ อายุ​ 26​ ปี​ พร้อมของกลาง​ยาเสพติดให้โทษประเภท​ 1 (เมทแอมเฟตามีน​ หรือ​ ไอซ์​)​ น้ำหนัก​ประมาณ​ 200​ กก. มูลค่า​รวมทรัพย์สิน​ที่ถูกยึดในครั้งนี้ 205,245,000 บาท รถกระบะ​ 1​ คัน​ โทรศัพท์มือถือ​ 3 เครื่อง​ บัตร​ F Visa และ Debit Card จำนวน​ 3 ใบ​ และสมุดบัญชีเงินฝาก​ 1​ เล่ม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก​การทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำงานตามนโยบายของรัฐบาล​และหลายหน่วยงานที่ทำงานแบบบูรณาการ​ พร้อมมีการขยายผลการทำงานต่อ​เนื่อง การจับกุมในครั้งนี้​​ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ​ที่ได้ของกลางจำนวนมาก​  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม​ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ​ จ.เชียงราย​ เข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ​ โดยใช้รถยนต์ส่วนบุคคล​เป็นพาหนะและเช่ารถยนต์ในพื้นที่เพื่ออำพรางตน​ ลักลอบขนยาเสพติดในลักษณะ​มีผู้นำทาง​ ต่อมา​ บก.ขส. และ บช.ปส.ได้ข้อมูลว่า กลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์​เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในฝั่งธนบุรี​ กทม. และพื้นที่​ จ.นครปฐม​ น่าเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติด​ในครั้งนี้​ จึงได้จัดชุดเฝ้าระวังสะกดรอยดูพฤติการณ์​ ต่อมาพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า​ รุ่นฟอร์จูนเนอร์​ ทะเบียน​ กบ​1188 ขับผ่านมุ่งหน้า​ อ.สบปราบ​ จ.ลำปาง​ จึงได้สะกดรอยตาม​ พบรถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปจอดในที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง​ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม​ พบด้านหลังรถยนต์มีถุงพลาสติก​สีดำห่อหุ้มกระสอบปุ๋ย​ 13​ กระสอบ​ ภายในพบซองชาบรรจุยาเสพติด​ให้โทษ​ประเภท​ 1​ จำนวน​ 200​ ซอง​ จึงยึดของกลางทั้งหมด​


พล.ต.ท.ชินภัทร​ กล่าวว่า ในช่วงการเลือกตั้งก็จะมีการทำงาน​อย่างเต็มที่​ เพราะอาจมีขบวนการขนยาเสพติดฉวยโอกาสในช่วงเวลาดังกล่าว​ โดยได้กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว​ สำหรับยาเสพติดลอตนี้หากถูกลำเลียงไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย​ คาดว่าจะมีมูลค่าสูงหลายล้านบาท​และสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะความเสียหายแก่ทรัพยากรของชาติที่จะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มดังกล่าว​ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้จะเพิ่มพยานหลักฐาน​ให้การจับกุมครั้งต่อไปมีข้อมูลมากยิ่งขึ้น​