”สนธิรัตน์” ประกาศชัด พปชร.เป็นรัฐบาลแน่นอน

2019-03-11 23:30:51

”สนธิรัตน์” ประกาศชัด พปชร.เป็นรัฐบาลแน่นอน

Advertisement

 “สนธิรัตน์” ประกาศ พปชร.เป็นรัฐบาลแน่นอน มั่นใจ “บิ๊กตู่” พาบ้านเมืองสงบ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณลานกิจกรรม แยกแม่กรณ์ จ.เชียงราย นำโดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง และกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วย นางรัตนา จงสุทธานามณี ผู้สมัครเขต 1 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนเข้าร่วมปราศรัยจำนวนมาก


นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การมาจ.เชียงรายในครั้งนี้ได้รับกำลังใจจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และเห็นว่าหลาย 10 ปีที่ผ่านมาเชียงรายยังได้รับความเจริญน้อยกว่าจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ดังนั้นพรรคจึงอาสาตัวเข้ามาทำให้เชียงรายมีการเจริญเติบโตขึ้นและพร้อมจะสานต่อนโยบายรัฐบาล ของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ยืนยัน พปชร. จะต่อยอดให้เชียงรายเป็นจังหวัดที่เติบโตมากกว่าที่ผ่านมา ดังนั้นจึงขอโอกาสพี่น้องประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคที่จะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะหากเลือกแบบเก่าก็จะได้แบบเก่า แต่หากอยากได้ของใหม่ ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐมาสานต่อในเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้ประชาชนได้เงิน รวมถึงนโยบายพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี เพื่อทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น พร้อม มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแกนนำจะนำพาให้บ้านเมืองสงบสุขและสามารถพาประเทศเดินไปข้างหน้าได้


ขณะที่ นายอนุชา ได้ปราศรัยถึงความยากจนของพี่น้องประชาชนพร้อมที่จะทำให้เกษตรกรสามารถค้าขายได้ ไม่เป็นหนี้ ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐตกผลึกเพื่อช่วยแก้ปัญหา โดยเฉพาะการปลูกข้าว จะเติมเงินให้ 1,500 บาทต่อไร่ นอกจากนี้จะมีโครงการ "มารดาประชารัฐ" เพื่อลูกหลานที่จะเกิดขึ้นมาในอนาคต คือถ้าลูกหลานตั้งครรภ์ให้มารับเงินบัตรสวัสดิการคนท้อง ซึ่งรัฐจะจ่ายเงิน 3,000 บาท ต่อเดือน ถ้าคลอดบุตรออกมาพรรคจะให้เงินเพิ่มอีก 10,000 บาท เป็นค่ารักษาพยาบาล หลังจากนั้นในช่วงที่เลี้ยงลูกหลานพรรคก็จะให้อีกเดือนละ 2,000 บาท อีก 6 ปีด้วย ทั้งนี้ พรรค จะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคน ยืนยันไม่ได้มีการสืบทอดอำนาจ แต่จะนำพาคนไทยหลุดพ้นจากความยากจน และย้ำว่า หากไม่สามารถทำให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ก็จะเลิกเล่นการเมือง


ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรค พปชร. ได้กำหนดนโนบายหลายด้านเพื่อพี่น้องประชาชน พร้อมชี้ให้เห็นว่า ระยะเวลาที่ผ่านมา การที่คนเชียงรายไปสนับสนุนพรรคใดพรรคหนึ่งเป็นรัฐบาลความเจริญของจังหวัดแตกต่างจากเมืองอื่นหรือไม่ พร้อมย้ำว่าไม่ต้องการเห็นคนไทยตีกันดังนั้นจะต้องกล้าเปลี่ยนเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าได้