“สุดารัตน์”จวก “อภิสิทธิ์”อย่ากั๊ก ลั่น พท.ไม่ร่วม ปชป.

2019-03-11 18:25:46

“สุดารัตน์”จวก “อภิสิทธิ์”อย่ากั๊ก ลั่น พท.ไม่ร่วม ปชป.

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์" ขอบคุณ “อภิสิทธิ์”ไม่ร่วมรัฐบาลกับ “เพื่อไทย” ลั่น “เพื่อไทย” ก็ไม่ร่วมรัฐบาลกับ ปชป. ขออย่ากั๊กตอบให้ชัด จะร่วมกับ พปชร.หรือไม่

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขอถามจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ เพราะในสภาผู้แทนราษฎร จะมีเพียงฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น ประชาชนเลือกใครมาก ก็ไปเป็นรัฐบาล หากเลือกใครน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน เมื่อในสภาฯมีเพียง 2 ฝั่ง และพรรคเพื่อไทยได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ให้ทำงานต่อ เพราะทำให้เศรษฐกิจแย่ หนี้สินประเทศเพิ่ม ประชาชนยากจน จึงไม่สามารถให้ทำงานต่อได้ จึงพูดชัดเจนว่า เอาลุงคืนไปเอาเงินในกระเป๋าคืนมา จึงต้องถามนายอภิสิทธิ์ ว่าที่ไม่เอาพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดขาด หมายความว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่ ดังนั้นนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเลือก เพราะมันไม่มีฝ่ายเป็นกลางในสภาฯ

"คุณอภิสิทธิ์ จะต้องตอบให้ชัดถ้าพลังประชารัฐชนะจัดตั้งรัฐบาลได้ คุณอภิสิทธิ์จะร่วมกับพลังประชารัฐใช่หรือไม่ เพราะคุณอภิสิทธิ์บอกว่าไม่ร่วมกับเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ต้องตอบให้ชัดอย่ากั๊ก เพราะมันเสียโอกาสประชาชน พอไม่ชัดเจน ประชาชนไม่เข้าใจ คิดว่าคุณไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่เอาพลังประชารัฐ ร่วมกับพลังประชารัฐได้ใช่หรือไม่ จึงขอให้ประชาธิปัตย์ตอบให้ชัดอย่าหวังเพียงแค่คะแนนก่อนเลือกตั้ง บอกว่าไม่ร่วม กับเพื่อไทยเราขอบคุณ เพราะเราก็ไม่ร่วมกับคุณ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความกังวล ต่อการเลือกตั้งทั้งในและนอกราชอาณาจักร จึงวิงวอนไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้คือความหวังของประชาชน อยากให้กำลังใจ กกต. ให้เข้มแข็ง และดำเนินการเอาจริงกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นโดยเฉพาะการซื้อเสียง ซึ่งจนถึงขณะนี้ไม่ทราบว่าซื้อไปกี่รอบแล้ว ให้ไปถามประชาชน รวมถึงการใช้อำนาจรัฐ ทั้งการข่มขู่และการเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับบางพรรค และขมขู่บางพรรค ซึ่งมีข้อกังวลว่า จะมีการโกงเลือกตั้งหรือไม่ ขอให้กำลังใจ กกต.ทำเพื่อความหวังของประชาชน ที่อยากเห็นการเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการซื้อเสียงการโกงและการใช้อำนาจรัฐ