"รานิเอรี" เผย "โรมา" อยู่ในดีเอ็นเอของผม

2019-03-11 17:05:56

"รานิเอรี" เผย "โรมา" อยู่ในดีเอ็นเอของผม

Advertisement

"กุนซือชาวอิตาลี"กลับสู่สโมสรบ้านเกิดอีกครั้งด้วยการรับงานคุมทัพจัลโล่รอสซี่จนจบฤดูกาลนี้


เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก เรียกร้องแฟนบอลโรมาให้การสนับสนุนทีม หลังหวนกลับมาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชให้กับทีมบ้านเกิดเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากที่ ยูเซบิโอ้ ดิ ฟรานเชสโก้ ถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือโรมาหลังพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่รานิเอรีที่เคยทำผลงานพาเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษเมื่อฤดูกาล 2015/16 ซึ่งรานิเอรีได้กลับสู่ทีมดังแห่งกรุงโรมอีกครั้งหลังจากเคยคุมทีมเป็นเวลา 18 เดือนเมื่อระหว่างปี 2009-2011 โดยได้เซ็นสัญญากับทีมหมาป่าไปจนถึงเดือน มิ.ย. 2019


อดีตกองหลังวัย 67 ปี กล่าวว่า “โรมาอยู่ในดีเอ็นเอของผม ชีวิตวงการฟุตบอลทั้งหมดของผมผูกพันกับโรมา” โดยเขาเคยเริ่มอาชีพนักฟุตบอลของเขากับโรมาเมื่อปี 1973 “ผมเป็นแฟนบอลโรมาเสมอ ผมเป็นนักเตะและเป็นโค้ชที่นี่” รานิเอรีกล่าวผ่านโรมา ทีวี ขณะเดียวกันก็เรียกร้องการสนับสนุนจากแฟนบอล โดยบอกว่านี่เป็นช่วงเวลาพิเศษใน 12 นัด ที่ทีมหมาป่ากรุงโรมกำลังเดิมพันอนาคตและแฟนบอลหวังว่าโอกาสที่จะกลับไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้รานีเอรีได้เดินจากกรุงลอนดอนมาถึงกรุงโรมของอิตาลีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วถูกปลดจากสโมสรฟูแลม จากความล้มเหลวในการกระตุ้นทีมดังของอังกฤษหลังการทำหน้าที่กุนซือ 4 เดือน

ขอบคุณรูปภาพ : https://www.sportskeeda.com