"สุวิทย์" จวก "อภิสิทธิ์"ใจแคบ

2019-03-11 15:00:49

"สุวิทย์" จวก "อภิสิทธิ์"ใจแคบ

Advertisement

"สุวิทย์" ซัด "อภิสิทธิ์"ใจแคบ ยันหาก "บิ๊กตู่"อยากสืบทอดอำนาจ คงไม่จัดให้มีเลือกตั้ง มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งนายกฯคนที่ 30 แน่

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการออกมาประกาศตัวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. เพราะจะเป็นการสืบทอดอำนาจและขัดอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อที่จะหวังคะแนนจากประชาชน อีกทั้งยังเห็นว่า เป็นคำพูดที่ใจแคบ เพราะหากต้องการสืบทอดอำนาจ ก็ไม่จำเป็นจะต้องให้มีการเลือกตั้งหรือเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยมีอย่างวันนี้

นายสุวิทย์ เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์แม้จะไม่ใช่คนที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในสภาวะการณ์ปัจจุบันและมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์จะยังได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อย่างแน่นอน ส่วนที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดียในอิริยาบท สบายๆ ด้วยการแต่งกายในชุดสูท ชุดลำลอง ต่างๆ นั้น นายสุวิทย์ ระบุว่าพรรคไม่ได้ทำขึ้นเอง แต่ก็เป็นสีสันและสะท้อนความเป็นตัวตนของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ตนเองเห็นและหลายคนอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนและถือได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์กำลังปรับตัวเปลี่ยนจากการแต่งกายชุดทหาร ถอดหมวก พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหมวกลุงตู่ผู้น่ารัก พร้อมขอให้เชื่อมั่นในความตั้งใจทำงานบริหาร เพราะส่วนตัวไม่อยากเห็นประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีที่ดีแต่พูด หรือนายกรัฐมนตรีรีโมท กดสั่งการจากที่ไหนสักแห่งบนโลกใบนี้

นายสุวิทย์ย้ำว่า ทางพรรคยืนยัน จะใช้ช่วงเวลาโค้งสุดท้ายเดินหน้าหาเสียงลงพื้นที่หาเสียง และเปิดนโยบายต่อประชาชนใก้มากที่สุด อย่างวันนี้ที่ได้มีการเปิดตัวนโยบายใหม่ นโยบาย “ประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ”ที่เป็นการลงทุนกับมนุษย์ให้เข้ายุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนไปจากเดิมที่ลงทุนจากการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อความสะดวกในการดำรงชีวิต