กระบะคว่ำเหวี่ยง จยย.ห้อยสายไฟ

2019-03-11 14:40:34

กระบะคว่ำเหวี่ยง จยย.ห้อยสายไฟ

Advertisement

รถกระบะโดนตัดหน้าเสียหลักพลิกคว่ำ  เหวี่ยงรถ จยย.ที่บรรทุกมาด้านหลังห้อยโตงเตงบนสายไฟโชคดีแค่บาดเจ็บ 5 ราย


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณที่เกิด บนเส้นทางหลวงสาย 214 ช่วงกาบเชิง-ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม บ้านน้อยร่มเย็น หมู่ ที่ 8 ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นช่วงกำลังก่อสร้างถนน ขยายช่องทางจราจร เป็นสี่ช่องทาง ไปจนถึงตลาดผ่านแดนถาวรช่องจอม ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณไหล่ถนน มีการปรับพื้นที่เพื่อทำการก่อสร้าง พบร่องรอย รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ ช่วงขาเข้า อ.กาบเชิง มีเศษกระจกและพลาสติกหล่นอยู่หลายรายการด้วยกัน

ขณะเดียวกันบนเสาไฟฟ้าแรงสูง ยังพบว่ารถ จยย.ห้อยอยู่บนสายไฟฟ้า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกาบเชิง ได้นำรถกระเช้าพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาทำการยกรถ จยย.ออกจากเสาไฟฟ้า ซึ่งรถ จยย.ถูกสายเคเบิลเกี่ยวดึงเอาไว้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 20 นาที ก็สามารถยกเอารถลงจากเสาไฟฟ้าแรงสูงได้และนำไปเก็บไว้ที่ สภ.กาบเชิง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น


ขณะที่นายสิทธิลาภ ขุมทอง กู้ชีพเทศบาลตำบลกาบเชิง กล่าวว่า เมื่อช่วงดึก วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ ร.ต.อ.สมพงษ์ ชาวพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กาบเชิง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูชุ ทะเบียน บพ505 สุรินทร์ ประสบอุบัติเหตุช่วงขาเข้า อ.กาบเชิง พลิกคว่ำลงไหล่ทางหลายตลบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน รวมทั้งคนขับรถด้วย ขณะเข้าให้ความช่วยเหลือ พบว่า ผู้ที่นั่งมาภายในรถ พากันคลานออกมาและส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนรถ จยย.ที่ไปห้อยโตงเตงบนเสาไฟฟ้าสูง 4 เมตร เป็นรถที่บรรทุกมาท้ายกระบะรถ ช่วงเกิดอุบัติเหตุกระบะพลิกคว่ำแรงเหวี่ยงของรถ ได้เหวี่ยงเอารถ จยย.ที่อยู่ท้ายกะบะไปติดติดสายไฟฟ้าแรงสูง

นายณรงค์เดช ภูลี คนขับรถ กล่าวว่า ขับรถมาจากตลาดชายแดนช่องจอม จะไปส่งเพื่อนที่บ้านเชื้อเพลง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ แต่เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถ จยย.ขับตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด จึงได้หักพวงมาลัยหลบ ทำให้รถเสียหลักตกถนนที่กำลังก่อสร้างบ จนสภาพรถพังยับเยิน รถ จยย.ที่บรรทุกมาลอยไปติดบนสายไฟฟ้าแรงสูงโชคดีที่พวกตนทั้งหมด 4 คน ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสมากนัก