ผวาบึ้ม! "ตรัง" คุมเข้ม ป้องกันก่อการร้าย

2019-03-11 11:20:55

ผวาบึ้ม!  "ตรัง" คุมเข้ม ป้องกันก่อการร้าย

Advertisement

ผวา! บึ้ม ตรังวางมาตรการเข้ม ป้องกันการก่อการร้าย สถานที่ราชการ ศูนย์การค้า ย่านการค้า พร้อมให้ความรู้ฟื้นจิตอาสาตาสับปะรด เฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้า วัตถุต้องสงสัย หลังจากจังหวัดใกล้เคียงโดนเหยื่อบึ้มแล้ว หวั่นบึ้มแบบดาวกระจาย

วันที่ 10 มี.ค ที่ห้องประชุมป้องกันจังหวัดตรัง ศาลากลางจังหวัดตรัง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดตรัง รักษาการแทน ผวจ.ตรัง ได้เรียกประชุมด่วน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง เช่น กอ รมน.ตรัง ตำรวจสันติบาล ตำรวจชุดสืบสวน อส.จ.ตรัง รวมทั้งสายข่าวทหาร ประมาณ 30 นาย โดยมีการประชุมลับประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่มีการอนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังในการประชุม และบันทึกภาพการประชุมแต่อย่างใด

หลังจากสิ้นสุดการประชุมลับ พ.ต.ท.ปริญญา เหมมาชูเกียรติกุล สารวัตรหัวหน้าตำรวจสันติบาลตรัง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่ จ.สตูลและพัทลุง ทำให้หน่วยงานความมั่นคงได้เฝ้าระวังเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ จ.ตรัง โดยมีการเฝ้าระวังสถานที่ราชการ ศูนย์การค้า ย่านการค้า โดยเฉพาะสถานที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เช่น ตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ ซึ่งเมื่อครั้งที่ผ่านมา ก็เคยมีการลอบวางระเบิดมาแล้ว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และตลาดชินตา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ก็จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ




ขณะที่ศูนย์ราชการ เช่น ศาลากลางจังหวัดตรัง อบจ.ตรัง หลังจากมีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ได้มีการสั่งห้ามรถทุกชนิดเข้าออก และมีการปิดโดยการใช้รั้วกั้น เพื่อป้องกันเหตุร้าย เช่นเดียวกับสถานที่ราชการทั่วไป ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวพลุกพล่าน เช่น สถานีขนส่งจังหวัดตรัง สถานีรถไฟตรัง ก็มีการตรวจรถที่เข้าออกอย่างเข้มงวด ห้ามจอดรถใกล้อาคาร รวมทั้งมีการตรวจสัมภาระของผู้โดยสารที่น่าสงสัย เพื่อป้องกันเหตุร้าย

ขณะที่บริเวณย่านการค้า ตลาดชินตา ตลาดคนเดินสถานีรถไฟตรัง และตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ วันนี้ยังมีนักท่องเที่ยว ประชาชน ไปซื้อสินค้าตามปกติ แม้ว่าจะมีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ เป็นตลาดที่เคยเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา



นายอำนวย แซ่เฮ่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการผู้แทนผู้ค้าตลาดถนนรื่นรมย์ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการได้ประสานกับพ่อค้าแม่ค้าให้ช่วยเป็นหูเป็นตา มีอะไรที่ผิดสังเกตให้แจ้งคณะกรรมการหรือแจ้งหน่วยงานที่สั่งเอาไว้ สำหรับการดูแลเรื่องความปลอดภัยดีขึ้นมาก มีทหารตำรวจ กอ รมน. มาช่วยดูแล ก่อนหน้านี้จากเหตุการณ์ที่มีระเบิดตรงบริเวณตลาดเซ็นเตอร์พ้อยท์ก็มีผลกระทบนิดหน่อย แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว