"อนุชา" อัดอดีตแกนนำ ทษช. ไร้ค่า

2019-03-11 11:05:59

"อนุชา" อัดอดีตแกนนำ ทษช. ไร้ค่า

Advertisement

"อนุชา" อัดอดีตแกนนำ ทษช. ไร้ค่าตั้งกลุ่มเตรียมปราศรัย 4 ภาพหยุดการสืบทอดอำนาจ จวก พท. หมดมุขหาเสียงหลังผลิตวาทกรรมการเมืองดิสเครดิตลุง เชื่อ ปชช.เบื่อหน่าย แนะเอาเวลาไปเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ โวหาเสียงอีสานกระแสดีลั่นเลือกตั้งมีเซอร์ไพรส์

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงภาพรวมการลงพื้นที่ภาคอีสานว่า การลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐประสบความสําเร็จเป็นอย่างมากได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเกินความคาดหมาย ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดเซอร์ไพรส์กับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอนเพราะจะประสบความสำเร็จในพื้นที่ภาคอีสานอย่างเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะนโยบายต่างๆที่ประชาชนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชารัฐ สินค้าเกษตร มารดาประชารัฐ พักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ซึ่งเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชนส่วนมาก เนื่องจากเป็นการแก้ปัญหาความยากจนของประชาชนได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังจะมีการเปิดนโยบายการศึกษา ที่ยอมรับว่า ดีมากๆ ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ และถือเป็นการพลิกโฉมการศึกษาของประเทศไทย

นายอนุชา กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกแคมเปญ เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา ว่า เป็นวาทกรรมของทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่รู้จะสู้อะไรกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว เนื่องจากนโยบายปัจจุบันก็สู้พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ก็คงคิดได้แต่เพียงวาทกรรมทางการเมืองที่จะมาเอาชนะกัน ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้ทัน และจะชื่นชอบกับพรรคที่เสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ เพราะวันนี้ประชาชนรอฟังนโยบาย ดีๆจากพรรคการเมืองมากกว่าซึ่งตนคิดว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเดินหลงทาง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ตั้งกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเดินสายทั่วประเทศเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. พรรคพลังประชารัฐมีความกังวลหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดถึงคนกลุ่มนี้เลย มีครั้งนี้ที่ผู้สื่อข่าวถามตนและตนจะพูดให้ฟัง สิ่งที่คนกลุ่มดังกล่าวนำเสนอนั้นไม่มีประโยชน์และไร้ค่า เพราะเป็นเรื่อง ที่นำการเมืองไปสู่ความขัดแย้ง ซึ่งตอนนี้ตนเชื่อว่าประชาชนเข้าใจหมดแล้ว ว่าการนำการเมืองไปสู่ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่ไร้ค่าและไร้ประโยชน์ และวันนี้สังคมได้รับทราบแล้วว่าคนที่มีความรู้ความสามารถมีลักษณะ เป็นเช่นใด ไม่ใช่มีความรู้ความสามารถแค่ผลิตวาทกรรม จึงอยากถามว่า ที่ผ่านมาคุณเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชนบ้าง รวมถึงเคยคิดหรือไม่ว่าจะทำให้ประชาชนก้าวพ้นความยากจน ซึ่งตนเคยเห็นแต่พวกคุณพูดเรื่องเหล่านี้ทั้งชีวิต และการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้ก็ไม่ได้ทำให้ตนรู้สึกกังวล และคิดว่าเป็นสิ่งที่ไร้ค่า ไร้ค่าในแผ่นดิน"นายอนุชา กล่าว