พท.ชูแคมเปญ “เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา”

2019-03-11 00:05:40

พท.ชูแคมเปญ “เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา”

Advertisement

พท.ชูแคมเปญโค้งสุดท้าย “เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา” ด้าน “คุณหญิงสุดารัตน์”ระบุหากพรรคเข้ามาทำงาน จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้ใน 6 เดือน ราคาสินค้าเกษตรต้องปรับขึ้น เงินเดือนพนักงานเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค แถลงนโยบายช่วงโค้งสุดท้ายภายใต้แคมเปญ “เอาลุง (ความคิดและสิ่งเก่าที่สิ้นหวัง) คืนไป เอาเงินในประเป๋าคืนมา”


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เกือบ 5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่อยู่ในสภาพลำบาก เศรษฐกิจแย่ ค้าขายลำบาก หนี้สินท่วมหัว รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้งบประมาณสูงถึง 11.43 ล้านล้านบาท ถ้ารวมงบประมาณปี 2562 ด้วยจะสูงถึง 14.32 ล้านล้านบาท เกือบ 5 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ใช้เงินเกินรายได้ของรัฐบาลไปกว่า 2.38 ล้านล้านบาท ส่งผลให้หนี้ประเทศเพิ่มขึ้นสูงถึง 2.2 ล้านล้านบาท ใช้เงินไปมหาศาลขนาดนี้ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศกับรายได้ลดลง ยากจนมากขึ้น และมีหนี้สินท่วมหัว​ ความทุกข์ของประชาชนที่เกิดขึ้นรัฐบาลพยายามปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง รายได้คนไทยเพิ่มน้อยกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจ เป็นการเติบโตแต่หัว ทิ้งคนไทยส่วนใหญ่ให้ยากจน เกิดภาวะรวยกระจุก จนกระจาย รัฐบาลไม่สามารถเพิ่มรายได้ให้คนไทยอย่างแท้จริงจึงเลือกใช้วิธีง่ายๆ เฉพาะหน้าคือการแจกเงิน


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า เราจะพลิกฟื้นเศรษฐกิจทั้งระบบด้วยการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ ใช้งบประมาณน้อยแต่ประชาชนได้ผลประโยชน์มาก  เราจะไม่คิดอะไรง่ายๆ สั้นๆ ที่ก่อหนี้มหาศาล ไม่ใช่แค่แจกเงินเพื่อหวังผลระยะสั้น หรือขึ้นภาษีผลักภาระให้ประชาชน เราจะแก้หนี้ด้วยรายได้ เราต้องรวมพลังคนไทยทั้งประเทศให้เมืองช่วยชนบท และชนบทช่วยเมือง สร้างสมดุลทางเศรษฐกิจไม่ให้เหลื่อมล้ำอย่าง 4-5 ปีที่ผ่านมา ด้วยนโยบายปรับหนี้ เติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ ด้วยการ 1. ปรับโครงสร้างหนี้ครั้งใหญ่ให้ธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง SME รวมทั้งหนี้ของประชาชนตัวเล็ก ครูและนักศึกษา และพักหนี้เกษตรกร 3 ปี 2. เติมเงินเพื่อเพิ่มกำลังซื้อ และ3.ลดภาษี อาทิ ลดภาษีน้ำมันเพื่อลดต้นทุนการผลิตและค่าครองชีพ ลดภาษีเงินได้ของธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง 24 มี.ค.พี่น้องคนไทยจะได้มีโอกาสตัดสินใจเลือกอนาคตของตัวเองว่า จะอยู่กับลุงต่อไปอีก 4 ปี หรือจะเอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋ากลับคืนมา และหากให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาทำงาน เราจะสามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้ใน 6 เดือน โดยราคาสินค้าเกษตรต้องปรับขึ้น เงินเดือนพนักงานต้องเพิ่มขึ้น