“อนุทิน”ปราศรัยระนองอาสาแก้ปัญหาประมง

2019-03-10 22:50:13

“อนุทิน”ปราศรัยระนองอาสาแก้ปัญหาประมง

Advertisement

“อนุทิน”ปราศรัยระนองขออาสาแก้ไขปัญหาประมง ลั่นจะทำให้เจ้าหน้าที่รัฐรู้สึกว่าการกลั่นแกล้งคนไทยต้องเจอกับอะไร

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) จัดปราศรัยที่ จ.ระนอง บริเวณลานอนุสาวรีย์พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี(คอซู้เจียง) เพื่อช่วยนายคงกฤช ฉัตรมาลีรัตน์ หรือ “นายก เอ” อดีตนายก อบจ.ระนอง ผู้สมัคร ส.ส.ระนอง เบอร์ 3 โดยมีประชาชนฟังปราศรัยกว่า 1 หมื่นคน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า กราบขอบคุณพี่น้องชาวระนองที่ให้การต้อนรับตนและพรรคภูมิใจไทยมากมายขนาดนี้ ทั้งที่เป็นการปราศรัยที่ค่อนข้างนาน ตนเคยมารับหัวใจที่ระนอง เอาหัวใจคนระนองมาช่วยชีวิตคนที่ กทม. สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง เราทำสำเร็จ คนระนองเป็นคนมีน้ำใจ จ.ระนองเป็นจังหวัดที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยว การจะทำให้ระนองเจริญรุ่งเรืองกว่านี้ ชาวระนองต้องให้โอกาสคนใหม่เข้ามาทำงาน พ่อแม่พี่น้องให้โอกาสนายคงกฤช เป็น นายก อบจ. ถ้าไม่มีดีพ่อแม่พี่น้องคงไม่เลือก ถ้าไม่มีดี ท่านคงไม่มาให้กำลังใจนายกเอมากขนาดนี้


“พรรคภูมิใจไทยเน้นเรื่องเดียวที่จะสื่อคือ เราให้ความสำคัญกับเรื่องปากท้อง ทุกเรื่องที่เคยเป็นอุปสรรคในการทำงาน จะถูกทำลายทั้งหมด เราจะเลิกกฎหมาย แก้กฎหมาย เขียนกฎหมายขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ประชาชน มีความสุขกับทำมาหากินอย่างสุจริต ปัญหาประมง หลังเลือกตั้ง หากเราได้เป็นรัฐบาล เราจะไปคุยกับเขาให้รู้เรื่อง ใครกดดันเรา คุณต้องอดกินกุ้ง หอย ปู ปลา ให้กินแต่เนื้อ ตายเร็ว เรามีของดีอยู่ในมือ ใครไม่สนใจช่างมัน ยิ่งถ้าเราบริโภคกันเอง กินของไทย ใช้ของไทย ใครก็ทำอะไรไม่ได้”นายอนุทิน กล่าว




นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ตนเคยเห็นคนจมเรือทิ้ง เพราะชาวบ้านแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว เนื่องจากต้องปรับปรุงเรือ ให้ตรงกับเอกสาร ถามว่าใครมาจับ มาปรับ คำตอบคือเจ้าหน้าที่ของไทย ฟังแล้วน่าเศร้า ถ้าเลือกตนเข้าไปทำงานจะทำให้เจ้าหน้าที่รัฐเหล่านั้นรู้สึกเลยว่า การกลั่นแกล้งคนไทยจะเจอกับอะไร เราถึงขึ้นสโลแกนทลายทุกข้อจำกัด ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน ปัญหาของพี่น้องแก้ได้ แต่ต้องกล้า มุ่งมั่น ซึ่งตน คนชื่ออนุทิน และพรรคภูมิใจไทย กล้าทำแน่นอน พี่น้องต้องกา นายกเอ เบอร์ 3 ระนอง ไม่ต้องพูดมากเจ็บคอ พี่น้องหาเบอร์ 3 กาแล้วกลับบ้านนอน ที่เหลือ ไอ้เอ ไอ้หนู จะดูแลท่านอย่างดี


“เอเป็นคนมีฐานะ อยู่เฉยๆ ก็สบายแล้ว แต่มันเป็นคนบ้า มาเหนื่อย มาลำบาก มาลงรับเลือกตั้ง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผมบอกกับเอแล้ว หากได้รับเลือกตั้งแล้วทำไม่ได้ เตรียมไปเป็นลูกชิ้นได้เลย จะแชมป์ หรือฮั่งเพ้ง เลือกเอา แต่ผมเชื่อว่าเอไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะเอพูดแต่เรื่องการพัฒนาระนอง ไม่เคยพูดเรื่องอื่นเลย”นายอนุทิน กล่าว