“ธนาธร” ปลุก ปชช.เลือกตั้งพิพากษา คสช.

2019-03-10 22:15:25

“ธนาธร” ปลุก ปชช.เลือกตั้งพิพากษา คสช.

Advertisement

“อนาคตใหม่”ปราศรัยนนทบุรี “ธนาธร”ระบุการปกครองที่อำนาจไม่ได้มาจากประชาชน จะละเลยประชาชนเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้อง ลั่นสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่จะทำคือยุติวงจรการรัฐประหาร การสืบทอดอำนาจของ คสช.ขอ ปชช.จับปากกาฆ่าเผด็จการ ใช้การเลือกตั้งพิพากษา คสช.


เมื่อวันที่ 10 มี.ค. แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดกินใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนนทบุรีพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 6 เขต


นายปิยบุตรได้ขึ้นปราศรัยถึงกรณีกระแสข่าวโจมตีบิดเบือนที่มุ่งเป้าต่อพรรคอนาคตใหม่ในรอบเดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่มีความหวั่นไหวต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะต่อสู้กับทุกคดีและข้อกล่าวหาที่เข้ามา ทั้งนี้ ตนขอให้พี่น้องประชาชนเองก็อย่าได้หวั่นไหวเช่นกัน และขอให้ร่วมกันกาพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เพื่อทำให้เห็นว่าสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามโจมตีป้ายสีมา ไม่สามารถทำลายพรรคอนาคตใหม่ได้ เรื่องคดีความต่างๆ เป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว ไม่ทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ คะแนนที่พ่อแม่พี่น้องมอบให้กับพรรคไม่มีทางสูญเปล่าอย่างแน่นอน และตราบใดที่ตนยังอยู่พร้อมสู้ทุกคดีอย่างถึงที่สุด




นายปิยบุตร ยังกล่าวถึง สิ่งที่พรรคอนาคตใหม่ตั้งใจจะทำเพื่อยุติการสืบทอดอำนาจและการรัฐประหาร โดยระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ต้องการเพียงแค่ยุติการรัฐประหารและย้อนกลับไปสู่สภาพก่อนหน้าการรัฐประหารเท่านั้น แต่ยังต้องก้าวไปสู่การเมืองแบบใหม่ที่ก้าวหน้ากว่าเดิม รวมถึงการทำลายทุนผูกขาด ระบบราชการรวมศูนย์ และการลดอำนาจของกองทัพ เป็นต้น


ด้าน นายธนาธร กล่าวว่า การบริหารของรัฐบาลภายใต้คณะรัฐประหารได้บริหารเศรษฐกิจจนพังพินาศ ทุกอาชีพต่างได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า เว้นแต่กลุ่มทุนไม่กี่กลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากการเอื้อประโยชน์กันกับเผด็จการทหาร พิสูจน์ให้เห็นว่าการปกครองที่อำนาจไม่ได้มาจากประชาชน จะละเลยประชาชนและเอื้อประโยชน์ให้แก่พวกพ้องกันเสมอ




นายธนาธรยังได้แสดงวิสัยทัศน์ถึงแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เช่น เกษตรก้าวหน้าที่ใช้เทคโนโลยี การวิจัยต่างๆ เข้ามาเพิ่มมูลค่าผลผลิต การสร้างอุตสาหกรรมรถเมล์ไฟฟ้า ใช้งบประมาณอย่างตรงจุดที่นอกจะช่วยสร้างงานในประเทศแล้ว ยังช่วยในเรื่องลดมลพิษฝุ่นควัน PM 2.5 การพัฒนายกระดับท้องถิ่น ด้วยการคืนอำนาจ การจัดสรรโครงสร้างงบประมาณและภาษีใหม่ให้ท้องถิ่นได้รับส่วนแบ่ง 50% ของภาษีที่เก็บได้แล้วค่อยส่งเข้าส่วนกลาง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายยุติรัฐราชการรวมศูนย์ ให้ท้องถิ่นสามารถพัฒนาในทิศทางที่ตัวเองต้องการได้โดยไม่ต้องรออนุมัติจากจากส่วนกลาง เป็นต้น


“อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากบ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตยและโครงสร้างการเมืองยังคงเอื้อประโยชน์แต่กลุ่มทุนผูกขาดอยู่เหมือนในปัจจุบันนี้ เพราะการปกครองแบบประชาธิปไตยเท่านั้นที่จะช่วยดึงเอาศักยภาพของผู้คนออกมา ขณะที่เผด็จการเขาต้องการกดหัว กดทับศักยภาพผู้นำว้เพื่อให้ง่ายต่อการปกครอง ดังนั้น สิ่งที่พรรคอนาคตใหม่จะต้องทำ ก็คือการยุติวงจรการรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของ คสช. ให้ได้ การเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ ขอเชิญพี่น้องทุกคนออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกพรรคอนาคตใหม่ให้มากที่สุด จับปากกาฆ่าเผด็จการ ใช้การเลือกตั้งพิพากษา คสช.” นายธราธร กล่าว