ระเบิดพัทลุง! ล่าสุดลูกที่ 11 รถยนต์เสียหาย 2 คัน

2019-03-10 18:00:46

ระเบิดพัทลุง! ล่าสุดลูกที่ 11 รถยนต์เสียหาย 2 คัน

Advertisement

ระทึกเหตุระเบิด อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ล่าสุดลูกที่ 11เหตุเกิดข้างเทศบาลฯ เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 11 มี.ค.นี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรวมทั้งชุดเก็บกู้ระเบิด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กำลังทำงานสืบสวนและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุระเบิดตามจุดต่างๆในพื้นที่ อ.ปากพะยูนจำนวน 10 จุด ได้เกิดระเบิดจนเสียงดังลั่นขึ้นอีกครั้ง ที่บริเวณถนนหลัง สภ.ปากพะยูน ใกล้ที่จอดรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลปากพะยูน แรงระเบิดทำให้กระจกรถดับเพลิงแตก เสียหาย 2 คัน

และขณะที่ระเบิดเสียงดังลั่นไปทั่วเขตเทศบาลปากพะยูน มีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง ผู้การตำรวจพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กำลังประชุมประเมินสถานการณ์อยู่ในห้องประชุม สภ.ปากพะยูน ห่างจากจุดระเบิดลูกที่ 11 ไปประมาณ 50 เมตรเท่านั้น




จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดที่เดินทางมาจากจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เป็นระเบิดชนิดไฟว์บอม ที่คนร้ายผลิดขึ้นมาเอง โดยใช้ดินระเบิด ยัดเข้าไปในท่อเหล็ก ขนาดต่างๆกันไป ตั้งเวลาจุดชนวนด้วยเพาเวอร์แบงค์ เป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ระเบิดก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุที่ ต.ดอนประดู่และในเขตเทศบาลตำบลปากพะยูน ก่อนที่จะร่วมประชุมสรุปสถานการณ์กับ ผวจ.พัทลุง ที่ห้องประชุม สภ.ปากพะยูนและออกมาเปิดเผยว่า ข้อสรุปในที่ประชุมยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนร้ายกลุ่มไหน แต่จากการที่ได้เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุระเบิดที่ จ.พัทลุง ก็เหมือนกับกรณีที่ระเบิดใน จ.สตูล แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าระเบิดป่วนการเลือกตั้งหรือมีการเชื่อมโยงกับความไม่สงบในภาคใต้ จากนี้จะตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพิ่มความเข้มให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุเกิดซ้ำรอยในพื้นที่ จ.พัทลุงและจังหวัดอื่นๆ