ล่าโจรแสบ! บุกงัด สนง.อธิการบดี ม.ราชภัฏเชียงใหม่

2019-03-10 16:55:40

ล่าโจรแสบ! บุกงัด สนง.อธิการบดี  ม.ราชภัฏเชียงใหม่

Advertisement

ไล่ล่าโจรแสบ! อาศัยช่วงกลางดึก บุกงัดห้องภายในสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กว่า 10 ห้อง ได้เงินสดไม่ต่ำกว่า 2 แสน หลบหนีลอยนวล

วันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ภัคพล อินดี พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปงัดแงะและลักทรัพย์ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสาน พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ.4) พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

เมื่อไปถึงก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยฯ นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบตามห้องต่างๆ ภายในอาคารจตุราคาร สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ก็พบว่ามีตึก 1, 3, 4 และ 5 รวมทั้งหมด 4 อาคาร ห้องกองคลัง, ห้องคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ และห้องธุรการ รวมถึงห้องอื่นๆ กว่า 10 ห้องถูกคนร้ายเข้ามางัดแงะและรื้อค้นเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเป็นรอยนิ้วมือ รวมถึงรอยเท้าในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่า กล้องหลายตัวถูกคนร้ายเข้ามาและหมุนกล้องไปทิศทางอื่น ซึ่งเบื้องต้นทรัพย์สินที่คนร้ายนำไปเป็นเงินสดคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท




จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่า อาคารที่เกิดเหตุนี้ เกิดกระแสไฟฟ้าดับเพียงอาคารเดียว ซึ่งไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น.เศษ จนกระทั่งถึงช่วงเช้า กระทั่งช่วงเช้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำงาน และมาดูแลการสอบของนักศึกษา ก็ต้องตกใจเพราะหลายห้องถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัดแงะและลักทรัพย์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบดังกล่าว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบภาพคนร้ายเข้ามาประมาณ 3 ทุ่มเศษ ก่อนกระแสไฟฟ้าดับ และลงมือก่อเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ไฟดับ เป็นเหตุการณ์หนึ่งที่อาจจะเป็นช่วงจังหวะประจวบเหมาะพอดีที่คนร้ายก่อเหตุ หลังจากการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายอาจจะเป็นคนตัวเล็ก เพราะบางจุดที่กระจกถูกทุบเพื่อหมุนลูกบิดในการเปิดประตูมีช่องขนาดเล็ก แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ภาพวงจรปิดคนร้ายมาแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป