เครื่องบินโดยสารเอธิโอเปียตกพร้อมผู้โดยสารกว่า 150 คน

2019-03-10 16:10:05

เครื่องบินโดยสารเอธิโอเปียตกพร้อมผู้โดยสารกว่า 150 คน

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส ตกระหว่างบินจากกรุงแอดดิส อาบาบา ไปยังกรุงไนโรบี ซึ่งมีผู้โดยสารบนเครื่องประมาณ 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 เอ็มเอเอ็กซ์ เที่ยวบิน อีที302 ของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างบินจากกรุงแอดดิส อาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ไปยังกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา โดยสายการบินแถลงว่า เชื่อว่ามีผู้โดยสาร 149 คน และลูกเรืออีก 8 คน ตกเมื่อเวลา 08.44 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้เมืองบีชอฟตู ห่างจากกรุงแอดดิส อาบาบา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ปรมาณ 62 กิโลเมตร หลังจากทะยานขึ้นจากกรุงแอดดิส อาบาบา

สายการบินระบุในแถลงการณ์ ว่า กำลังมีการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ของสายการบินเอธิโอเปียจะถูกส่งไปยังพื้นที่เกิดเหตุ และจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉิน




ด้านนายกรัฐมนตรีอาบี อาเหม็ด ของเอธิโอเปีย ทวิตข้อความแรกเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้โดยสารที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก