รวบ!หนุ่มต้องสงสัยเผาป่า หวิดไหม้รีสอร์ท

2019-03-10 15:45:29

รวบ!หนุ่มต้องสงสัยเผาป่า หวิดไหม้รีสอร์ท

Advertisement

ผู้ดูแลรีสอร์ท อ.สตึก คุมตัวคนจุดไฟหาของป่าแล้วเผา เกิดไฟลามทุ่งเกือบไหม้รีสอร์ท ได้ของกลางเป็นรังผึ้ง และไฟแช็ค สอบสวนเจ้าตัวปฎิเสธไม่ได้จุดไฟ ตำรวจจำเป็นต้องปล่อยตัวเพราะไม่มีหลักฐาน

วันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ อุดม พลทำ รองสวป.สภ.สตึก บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ดูแลโรงแรมวาเลนไทน์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 99 ม.20 ต.นิคม อ.สตึก ว่าสามารถควบคุมคนจุดไฟเผาป่าข้างรีสอร์ทเนื้อที่ว่า 30 ไร่ ไว้ได้และอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปสอบสวน

เมื่อตำรวจไปถึงพบนายนิวัฒน์ คงสุข อายุ 40  ปี ชาวบ้าน ต.สตึก อ.สตึก ถูกควบคุมตัวไว้ พร้อมของกลางที่ผู้ดูแลรีสอร์ทอ้าง คือ ตระกร้าซึ่งมีรังมิ้ม (รังลักษณะคล้ายรังผึ้งแต่รังจะเล็กกว่า) อยู่จำนวน 4 รัง ซึ่งเป็นของนายนิวัฒน์ มีร่องรอยไฟไหม้ เชื่อว่าจะมีการใช้ไฟจุดไล่มิ้ม แล้วเกิดไฟลุกลาม




นายนิวัฒน์ ให้การว่าตนองไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผาป่า แต่ยอมรับว่าเป็นคนหาของป่าจริง ส่วนรังมิ้มที่เก็บ ตนเก็บมาจากต้นไม้ที่โดนเผาแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนิวัฒน์ ไปสอบสวนที่สภ.สตึก แต่หลักฐานไม่เพียงพอจึงบันทึกประวัติเอาไว้แล้วปล่อยตัวไป แต่หากพบว่ามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายนิวัฒน์ เป็นผู้จุดไฟเผาป่าดังกล่าวจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายชาญวิทย์ โพธิ์เงิน อายุ 41 ปี ผู้ดูแลโรงแรมวาเลนไทน์ รีสอร์ท บอกว่า เห็นไฟไหม้ป่าใกล้กับรีสอร์ทอย่างรุนแรง และเป็นวงกว้าง ตนเองจึงได้รีบแจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลสตึก และเทศบาลใกล้เคียงมาระดมช่วยกันดับไฟ เนื่องจากไฟได้ลุกลามไหม้ราวตากผ้าของโรงแรม หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงเสร็จ ตนเองได้เห็นนายนิวัฒน์ ถือตระกร้าเดินเก็บรังมิ้มอย่างสบายใจจึงเรียกให้มาพร้อมควบคุมตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ