ครูจอมทรัพย์ปิดบ้านเงียบ! คาดเร่งหาเงินประกันตัว

2019-03-10 14:50:13

ครูจอมทรัพย์ปิดบ้านเงียบ! คาดเร่งหาเงินประกันตัว

Advertisement

บ้านครูจอมทรัพย์ปิดเงียบ คาดว่าเร่งหาเงินประกันตัว ขณะที่เพื่อนบ้านปิดปาก งดให้ข่าว ปล่อยให้เป็นเรื่องของศาล   

วันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครู รร.บ้านม่วงไข่ประชาราษฎร์สงเคราะห์ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร หลังศาลตัดสินจำคุก พร้อมพวก อีก 9 คน ในคดีสร้างพยานหลักฐานเท็จ กรณีมีการขอรื้อฟื้นคดี ตามพระราชบัญญัติการรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ.2526 อ้างว่าตกเป็นแพะ เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2554 แต่สุดท้าย ศาลพิจารณาตัดสินว่ามีความผิดจริง และถูกดำเนินคดีใหม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ศาลจังหวัดนครพนม ได้มีคำพิพากษาตัดสิน ให้ครูจอมทรัพย์ จำคุก 8 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมพวกที่เป็นพยาน เกี่ยวข้อง รวม 8 คน ถูกตัดสินจำคุกลดหลั่นกันไป




โดยที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 5 ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านพักของนางจอมทรัพย์และสามี นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร ยังคงปิดตัวเงียบ ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เนื่องจากสามีไม่ค่อยอยู่บ้าน และลูกชายไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ ระหว่างนี้คาดว่าคงเร่งหาเงินประกันตัว เนื่องจากยังขาดอีกประมาณ 6 แสนบาท แต่หากยังหาไม่ได้ ก็จะต้องอยู่ในเรือนจำ วันใดที่พร้อม มีวงเงินครบ เมื่อนำไปวางต่อศาล จะได้รับการปล่อยตัวทันที ซึ่งเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเปิดเผยว่า ในหมู่บ้านจะไม่ขอให้ข่าวใดๆกับสื่อ ปล่อยให้เป็นเรื่องของศาล ส่วนการหาเงินประกันตัวคงเป็นเรื่องของทางครอบครัวหรือของทางเพื่อนครูจอมทรัพย์ต่อไป