"สนธิรัตน์"แจงคลิปส่อสัญญาว่าจะให้แค่หาเสียงปกติ

2019-03-10 12:55:59

"สนธิรัตน์"แจงคลิปส่อสัญญาว่าจะให้แค่หาเสียงปกติ

Advertisement

"สนธิรัตน์" เมินอดีตแกนนำ ทษช. เดินสายเปิดเวที 4 ภาค เชื่อไม่กระทบ ลั่น พปชร.เดินหน้าสู่ ปชต.ไม่สืบทอดอำนาจ มั่นใจแจงคลิปบัตรคนจนได้ บอกหากผิดก็ผิดทุกพรรค

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 มี.ค. ที่ตลาดวัดไทร นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปปราศรัยเรื่องบัตรคนจน จ.ลพบุรี ที่ส่อว่าสัญญาว่าจะให้ว่า การพูดถึงนโยบายถือว่าเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นถ้าคลิปนั้นผิดก็ต้องผิดกันทุกพรรค เพราะทุกพรรคต้องปราศรัยถึงนโยบาย ว่าถ้าเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรให้บ้าง และมีทิศทางทำงานอย่างไร


"ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดคลิปขึ้นมานั้น เป็นเพราะหลายฝ่ายหวั่นไหวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะประชาชนทั่วประเทศให้การสนับสนุนนิยมชมชอบ แล้วก็มีเจตนาที่จะตัดคลิปนั้นออกมา เพื่อชี้ว่า พปชร.ทำผิด แล้ว กกต.ไม่จับ ซึ่งนี่คือวิชาทางการเมือง ซึ่งถ้าจะตัดคลิปอย่างนี้ ก็คงตัดได้ทุกพรรค และคำว่าสัญญาว่าจะให้นั้น ต้องระบุว่า ให้คนไหน ชื่ออะไรเป็นพิเศษ และถ้าจะให้ยกตัวอย่าง หลายพรรคก็ให้สัญญาทั้งสิ้น เพราะเป็นการให้ในเชิงนโยบายและการให้ในเชิงคุณสมบัติ ที่เป็นการหาเสียงปกติ พรรคไม่ได้กังวลใจเรื่องที่เกิดขึ้นและยินดีที่จะให้ตรวจสอบได้เสมอ" นายสนธิรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ประกาศเดินหน้าเปิดเวทีพูดคุยกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทั้ง 4 ภาค เพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของแกนนำ ทษช. ที่ประชาชนต้องตัดสินใจ แต่ตนมองว่า อำนาจที่สืบทอดโดยแท้จริง คือ คะแนนเสียงประชาชน แม้วันนี้จะมีความพยายามที่ทำให้เห็นว่า พปชร.เป็นพรรคที่สืบทอดอำนาจ แต่การได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลต่อนั้นทำได้อยู่ทางเดียว คือ การได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จึงอยากชี้แจงประชาชนว่า พรรคเดินเข้าสู่เส้นทางประชาธิปไตย ในการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ความไว้ว่าใจของพี่น้องประชาชนถึงถือเป็นการเข้าสู่อำนาจ อำนาจไม่ได้มาจากวิธีการอื่น เพราะถ้ามาด้วยวิธีการอื่น ถึงจะเรียกว่าการสืบทอดอำนาจ