บูกัตติเปิดตัวรุ่นใหม่ ซูเปอร์คาร์ราคาแพงที่สุดในโลก

2019-03-10 11:40:25

บูกัตติเปิดตัวรุ่นใหม่ ซูเปอร์คาร์ราคาแพงที่สุดในโลก

Advertisement

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรู "บูกัตติ" แห่งฝรั่งเศส เผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย "ลา วอยเจอร์ นัวร์" ที่เชื่อว่ามีราคาแพงที่สุดในโลกในปัจจุบัน โดยขายให้ผู้ซื้อที่ไม่ขอเปิดเผยตัวตนไปแล้ว ด้วยราคาอย่างน้อย 9.5 ล้านปอนด์อังกฤษ (393 ล้านบาท) แต่ถ้าหากรวมภาษีด้วย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 594 ล้านบาท

ลา วอยเจอร์ นัวร์ เผยโฉมในงานนิทรรศการยานยนต์ "เจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2019" ที่นครเจนีวา สิวตเซอร์แลนด์ ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 17 มี.ค.

ลือกันในวงการยานยนต์ว่า ผู้ซื้อลา วอยเจอร์ นังร์ คันนี้คือ นายเฟอร์ดินานด์ พีช หลายชายผู้ก่อตั้งบริษัทปอร์เช่ อีกตระกูลรถยนต์หรูแห่งเยอรมนี โดยพีช อดีตเป็นประธานบริหารบริษัทโฟล์คสวาเกน บริษัทแม่ของบูกัตติ




แม้ราคาซื้อขายแน่ชัดสำหรับ "ลา วอยเจอร์ นัวร์" คันนี้ ไม่ถูกเปิดเผย แต่เชื่อกันว่าลบสถิติราคาแพงสุดก่อนหน้านี้ ของรถยนต์ยี่ห้อ โรลส์-รอยซ์ สเวปเทล ซึ่งขายไปด้วยราคาประมาณ 8 - 9 ล้านปอนด์ (331 - 372 ล้านบาท)

ด้วยกำลังแรงม้าที่สูงกว่า รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสตา ประมาณ 20 เท่า บูกัตติผลิต ลา วอยเจอร์ นัวร์ ออกมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปีการก่อตั้งบริษัทด้วย



ลา วอยเจอร์ นัวร์ มีกำลังแรงม้า 1,500 เครื่องยนต์ 16 สูบ และ 6 ท่อไอเสีย และแม้บูกัตติจะไม่เปิดเผยความเร็วของรถแน่ชัด แต่เมื่อเทียบกับรถยนต์อีกรุ่นของบูกัตติ "ชิรอน" ที่สเปคเครื่องยนต์ใกล้เคียงกัน ชิรอนสามารถเร่งความเร็วถึง 99.7 กม./ชม. ภายในเวลาแค่ 2.4 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 420 กม./ชม.