รัสเซียพบกระสุนปืน ค.ซุกกระเป๋า จนท.สถานทูตสหรัฐ

2019-03-10 11:25:25

รัสเซียพบกระสุนปืน ค.ซุกกระเป๋า จนท.สถานทูตสหรัฐ

Advertisement

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินเชเรเมเตียโว กรุงมอสโก ตรวจพบกระสุน ปืน ค.เปล่า ในกระเป๋าสัมภาระของเจ้าหน้าที่จากสถานทูตสหรัฐ ขณะกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ระบุ เป็นแผนการยั่วยุของฝ่ายสหรัฐ

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว ในกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย รู้สึกแปลกใจที่พบกระสุนปืน ค. ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสัมภาระของเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐคนหนึ่ง ที่กำลังจะเดินทางไปยังนิวยอร์ก กระทรวงต่างประเทศรัสเซีย แถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการยั่วยุ และขอคำชี้แจงจากทางสหรัฐ โดยการตรวจพบ “วัตถุคล้ายกระสุนปืน ค. พร้อมฟิวส์” เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐคนดังกล่าวถูกหยุดที่จุดตรวจกระเป๋าสัมภาระจุดแรก ที่บริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสาร ดี ของสนามบินเชเรเมเตียโว และเรียกชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบทันที

แต่เจ้าหน้าที่ก็โล่งอกเมื่อปรากฏว่า กระสุนไม่ได้มีเชื้อระเบิดอยู่ภายใน ด้านชาวอเมริกันคนดังกล่าว ซึ่งพยายามที่จะคลี่คลายสถานการณ์ในสงบลง อธิบายว่า เขาซื้อกระสุนปืน ค.เปล่า โดยไม่ได้มีเชื้อระเบิดอยู่ภายใน เพื่อเก็บเป็นของสะสมส่วนตัว และปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายของเขาก็ดูเหมือนจะยุติลง เพราะเขาได้รับอนุญาตให้เดินทางต่อไปได้ แม้ว่าจะพลาดเที่ยวบินที่จองไว้เนื่องจากปัญหาดังกล่าว แต่เขาก็ยังได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สนามบิน ให้ตั๋วเครื่องบินโดยสารลำใหม่ที่จะเดินทางไปยังสหรัฐ แต่ต้องทิ้งกระสุนปืน ค.ของสะสมของเขา ไว้ในกรุงมอสโก




แม้ว่าวัตถุดังกล่าวไม่ได้เป็นภัยคุกคาม แต่กระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ก็ระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นแผนการยั่วยุของฝ่ายสหรัฐ

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เหตุการณ์แปลก ๆ แบบนี้ ก็เคยเกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติเลไฮจ์ วัลเลย์ ในเพนซิลเวเนียของสหรัฐ เมื่อมีการตรวจพบระเบิดอาร์พีจี ถอดชิ้นส่วน อยู่ในกระเป๋าสัมภาระของชายคนหนึ่งจากฟลอริดา