แผ่นดินไหวเมืองกาญจน์! ยัน!ไม่กระทบเขื่อนศรีนครินทร์

2019-03-10 11:15:47

แผ่นดินไหวเมืองกาญจน์!  ยัน!ไม่กระทบเขื่อนศรีนครินทร์

Advertisement

เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี   3.1 แมกนิจูด ความลึก 1 กม. ไม่มีรายงานความเสียหาย ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ ยืนยันเขื่อนมีความแข็งแรง สามารถทนแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 7.5 ริกเตอร์

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 14.13 น. วันที่ 9 มี.ค. เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี  โดยมีขนาดรุนแรง 3.1 แมกนิจูด ความลึก 1 กม.โดยล่าสุดยังไม่มีรายงานความเสียหาย ไม่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้นายประเสริฐ อินทับ ผอ.เขื่อนศรีนครินทร์ แจ้งว่าไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์ เนื่องจากเขื่อนฯ มีความมั่นคงแข็งแรง สามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 7.5 ริกเตอร์ ขอประชาชนอย่าตกใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.9 แมกนิจูดมาแล้วหนึ่งครั้ง โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ทำให้ประชาชนในหลายจังหวัดตื่นตกใจ โดยสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ที่ละติจูด 14.90 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.14 องศาตะวันออก บริเวณพื้นที่บ้านเขาโจด ม.1 ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่พบรายงานความเสียหายแต่อย่างใด