ทษช.เปิดเวที 4 ภาคหยุดสืบทอดอำนาจ

2019-03-10 09:15:21

ทษช.เปิดเวที 4 ภาคหยุดสืบทอดอำนาจ

Advertisement

"จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ"เตรียมเปิดเวที 4 ภาค สื่อสารประชาชน หยุดการสืบทอดอำนาจ

 เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตประธานรณรงค์หาเสียง พรรคไทยรักษาชาติ  พร้อมทีมหาเสียงรวม 9 คน ร่วมแถลงถึงอนาคตทางการเมืองหลังพรรคถูกยุบ โดยนายจาตุรนต์ กล่าวว่า นอกจากกรรมการบริหารที่ถูกตัดสิทธิ 10 ปี ผู้สมัครส.ส.ของพรรคก็หมดสถานะผู้สมัครและส.ส.เหลือสถานะเพียงประชาชน หรือนักการเมืองที่ไม่สังกัดพรรค มีสิทธิดำเนินการทางการเมืองได้อยู่ตามที่ กกต.ชี้แจงว่าสามารถสมัครสมาชิกพรรคการเมือง และช่วยหาเสียงได้ตามกติกาที่ กกต.กำหนด ผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั้งหมดอยู่ระหว่างการหารือ ผู้สนับสนุนในแต่ละเขตเลือกตั้งว่าจะมีบทบาททำงานอย่างไร เมื่อมีเจตนารมณ์ตั้งแต่ต้นหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ แม้ไม่ได้เป็นผู้สมัครก็จะดำรงจุดมุ่งหมายที่มีมาต่อไป จากนี้ไปพวกตนจะเปิดเวทีสื่อสารกับประชาชน ใช้สิทธิแสดงความคิดเห็นทางการเมืองทำกิจกรรมในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองต่อประชาชนที่เคยสนับสนุน ทษช. ที่รักประชาธิปไตย อยากเห็นบ้านเมืองพ้นจากวิกฤต โดยจะศึกษาข้อจำกัดของกฎหมายรวมถึงความเหมาะสมในการทำกิจกรรม เพราะเราไม่ต้องการยุติบทบาทเมื่อทษช.ถูกยุบ 


นายจาตุรนต์ กล่าวจ่อว่า เมื่อพรรคถูกยุบแล้วพื้นที่ขอบงเราก็ไม่จำกันแค่ 174 เขตเลือกตั้ง แต่เป็นทั่วประเทศ เพราะเรามีความต้องการสื่อสารกับประชาชนทั้งหมด และเราจะไม่นำเรื่องการยุบพรรคไปพูดกับประชาชน

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แม้เส้นทาง ทษช.ในการเลือกตั้งยุติแล้ว แต่เส้นทางต่อต้านการสืบทอดอำนาจยังไม่ยุติต้องเดินหน้าต่อ การรวมตัวกันวันนี้ไม่ได้เป็นการรวมตัวของกลุ่มบุคคล แต่เป็นกลุ่มภารกิจเพื่อประชาธิปไตยต่อต้านการสืบทอดอำนาจ เรียกว่า "กลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย" สิ่งที่จะดำเนินการหลังจากนี้ จะเปิดเวทีปราศรัยต่อประชาชน ตลอด 10 กว่าวันที่เหลือก่อนเลือกตั้ง อย่างน้อยต้องมี 4 เวที 4 ภูมิภาค กำหนดการลงพื้นที่เป็นวันใดที่ไหนบ้างจะแจ้งอีกครั้ง เราเคารพวิจารณญาณของสมาชิก ทษช.ทุกคน