เรือโดยสารญี่ปุ่นชนวาฬกลางทะเล เจ็บระนาวกว่า 80 คน

2019-03-10 07:30:30

เรือโดยสารญี่ปุ่นชนวาฬกลางทะเล เจ็บระนาวกว่า 80 คน

Advertisement

ผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 80 คน โดยหลายคนในจำนวนนี้อาการสาหัส หลังจากเรือโดยสารข้ามฟากความเร็วสูงแบบไฮโดรฟอยล์ ชนปะทะกับสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นวาฬ ในน่านน้ำทะเลญี่ปุ่น

แถลงการณ์ของบริษัทซาโดะ สตีม ชิป เจ้าของเรือไฮโดรฟอยล์ "กิงกะ" กล่าวว่า เรือกิงกะกำลังแล่นใกล้ถึงเกาะซาโดะ จากท่าเรือเมืองนีงาตะ บนแผ่นดินใหญ่ ทางภาคตะวันตกตอนกลางของญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ เมื่อเรือชนปะทะกับ "วัตถุลึกลับใต้น้ำ" ทำให้รอยแตกขนาด 15 ซม. ที่บริเวณท้ายเรือ พร้อมกับขอโทษบรรดาผู้โดยสาร สำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

ขณะเกิดเหตุเรือบรรทุกผู้โดยสาร 121 คน และลูกเรือ 4 คน เจ้าหน้าที่เรือลาดตระเวนยามฝั่งเผยว่า ในบรรดาผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 80 คน 13 คนอาการสาหัส แต่ยังรู้สติ และยังรับการรักษาอยุ่ที่โรงพยาบาล




ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ทะเล เผยต่อสถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค ว่า ร่องรอยความเสียหายที่ด้านท้ายเรือบ่งชี้ว่า เรือชนวาฬ ซึ่งอาจจะเป็นวาฬหลังค่อม หรือวาฬมิงค์ ที่มักพบเห็นเป็นประจำบริเวณน่านน้ำดังกล่าว

เจ้าหน้าที่บริษัทซาโดะ สตีม ชิป เผยอีกว่า หลังเกิดเหตุเรือกิงกะสามารถแล่นเข้าสู่ฝั่ง ท่าเรือเกาะซาโดะได้เอง โดยไม่ต้องใช้เรือลากจูง.