“สนธิรัตน์”อ้อนอยากได้ของใหม่-ความสงบเลือก พปชร.

2019-03-09 20:25:26

“สนธิรัตน์”อ้อนอยากได้ของใหม่-ความสงบเลือก พปชร.

Advertisement

พปชร.เปิดเวทีปราศรัยขอนแก่นคนแห่ฟังมืดฟ้ามัวดิน “สนธิรัตน์” ขอเป็นตัวแทน “บิ๊กตู่” พบ ปชช.บอกหลายฝ่ายไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ เพราะกลัวคะแนนนิยมทำชนะทุกเขตเลือกตั้งแบบถล่มทลาย ย้ำนโยบายพรรคไม่โม้ ไม่เคยโกง ชี้หากเลือกแบบเก่าจะได้แบบเก่า แต่หากอยากได้ของใหม่ อยากได้ความสงบ นโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ


เมื่อวันที่ 9 มี.ค. แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค และนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐหาเสียงในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนแกนนำพรรคจะขึ้นปราศรัยใหญ่ ณ พุทธมณฑลอีสาน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในช่วงเย็น เพื่อช่วยนายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 หาเสียง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศงานปราศรัย ที่พุทธมณฑลอีสาน มีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมฟังการปราศรัยจนแน่นพื้นที่จัดงาน รวมจำนวนคนกว่า 3.5 หมื่นคน ทำให้การจราจรที่มุ่งหน้าสู่พื้นที่จัดงานติดยาวหลายกิโลเมตร ขณะที่แกนนำเมื่อเดินเข้าสู่พื้นที่จัดงาน มีประชาชนจำนวนมากมอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง และ ผูกผ้าขาวม้ากับเอวแกนนำเพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการให้กำลังใจและสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ทำให้แกนนำต้องใช้เวลานานกว่า 15 นาที จึงสามารถเดินขึ้นสู่เวทีปราศรัยได้


นายสุริยะ นำปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล เพื่อผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน โดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน คือ แก้ปัญหาหนี้สินให้ประชาชนที่กู้เงินผ่านกองทุนหมู่บ้าน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนผ่านนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ


นายสนธิรัตน์ กล่าวขอบคุณประชาชนกว่า 3.5 หมื่นคน ที่ร่วมฟังการปราศรัยและให้กำลังใจพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ ตนลงพื้นที่ต่างๆ ในฐานะตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องจากมีหลายฝ่ายไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ เพราะกลัวคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์จะทำให้พรรคพลังประชารัฐชนะทุกเขตเลือกตั้งแบบถล่มทลาย ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐเตรียมสานต่อนโยบายสำคัญของรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นอกจากนั้นพรรคมีนโยบายที่ดีเพื่อประชาชน อาทิ มารดาประชารัฐ ตั้งครรภ์รับเงินช่วยเหลือทันทีผ่านบัตรสวัสดิการคนท้อง รวม 2.7หมื่นบาทตลอดการตั้งครรภ์ 9 เดือนรับเงินช่วยเหลือ 1หมื่นบาทเมื่อถึงวันคลอด และให้เงินสนับสนุน 2,000 บาทต่อเดือนต่อเนื่อง 6 ปี




“พรรคพลังประชารัฐไม่ขี้โม้ และไม่เคยมีเรื่องคดโกง เห็นได้จากนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เงินในบัตรส่งตรงถึงมือประชาชนอย่างแท้จริงทุกสตางค์ ทั้งนี้วันที่ 24 มี.ค. เป็นวันเปลี่ยนแปลงประเทศ หากเลือกแบบเก่าจะได้แบบเก่า แต่หากอยากได้ของใหม่ อยากได้ความสงบและนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ผมขอให้จำเบอร์ผู้สมัครให้ดี เพราะแต่ละเขตได้หมายเลขไม่เหมือนกัน แต่หากจำไม่ได้ต้องมองหาโลโก้รังผึ้ง สัญลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ” นายสนธิรัตน์ กล่าว


นายอนุชา ปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เป็นรัฐบาลแก้ปัญหาความยากจนของประชาชน ทั้งนี้วันที่ 24 มี.ค. ไม่มีใครบังคับให้ประชาชนเลือกพรรคการเมืองใดได้ เพราะเป็นการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย และหากพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นรัฐบาล เป็นเพราะความต้องการของประชาชน


“ผลการเลือกตั้ง คือคำตอบจากคนทั้งประเทศ ไม่มีประเด็นที่บอกว่าเลือกฝ่ายประชาธิปไตยหรือฝ่ายเผด็จการ เพราะหลังการเลือกตั้ง คือการตัดสินใจของประชาชน ขอให้ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อร่วมมือพาประเทศไปสู่การพัฒนา และจับมือประชาชนก้าวพ้นความยากจน ไปพร้อมกับพรรคพลังประชารัฐ” นายอนุชา กล่าว


ขณะที่นายกอบศักดิ์ ปราศรัยด้วย ว่าจากการลงพื้นที่ที่เขื่อนอุบลรัตน์ และรับฟังข้อมูลว่า ปี 2562 น้ำจะแล้งหนัก ชาวนาไม่สามารถทำนาปรังได้ ซึ่งการแก้ปัญหาน้ำแล้ง พล.อ.ประยุทธ์รับฟังและพร้อมแก้ปัญหา ขณะที่พรรคพลังประชารัฐพร้อมขับเคลื่อน ผ่านโครงการโขง-ชี-มูล เพื่อผันน้ำจากแม่น้ำโขงลงสู่แม่น้ำชี และผลักดันเข้าสู่เขื่อนอุบลรัตน์ เพื่อให้เกษตรกรได้รับประโยชน์ รวมถึงจะสร้างโครงการประตูระบายน้ำ, โครงการเติมน้ำในเขื่อน เช่น ผลักดันน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สู่ลำตะคอง ให้ประชาชนได้รับประโยชน์ ทั้งนี้ในวันที่ 24 มี.ค. ตนขอให้ประชาชนเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงได้ ส.ส.เขต และ ได้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเข้าไปมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ