"อนุทิน" ชี้ยุบ ทษช. บทเรียนทุกพรรคยึดกรอบ ก.ม.

2019-03-09 00:15:08

"อนุทิน" ชี้ยุบ ทษช. บทเรียนทุกพรรคยึดกรอบ ก.ม.

Advertisement

"อนุทิน" ชี้ ยุบ ทษช. เป็นบทเรียนการเมือง ให้ทุกพรรคเดินตามกรอบกฎหมาย จะได้ไม่มีปัญหา เชื่อไม่ทำการเมืองไทยอึดอัดทุกอย่างเป็นไปตามคาด

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงการปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า คาดว่าในวันที่ 15 มี.ค.จะมีการปราศรัยใหญ่ที่จ.นครราชสีมา และวันสุดท้ายคือวันที่ 22 มี.ค. จะมีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

เมื่อถามถึงกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) จะทำให้บรรยากาศการเมืองไทยก่อนการเลือกตั้งตึงเครียดหรืออึดอัดขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีอะไรเครียดมากขึ้น เพราะทุกอย่างเป็นไปตามความคาดหมาย หากไปถามคนทั่วไป จะมีใครคาดหมายว่า ทษช.ไม่ถูกยุบบ้าง แต่เราก็ต้องแสดงความเห็นใจและให้กำลังใจกับเพื่อนนักการเมือง เพราะอย่างน้อย คนเป็นนักการเมืองนั้นทำงานหนัก ยอมมาเป็นกรรมการบริหารพรรค ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง คงต้องมีจิตใจอยากรับใช้บ้านเมืองและประชาชน อย่างไรก็ตาม ต้องระวังรูปแบบวิธีการให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

"นี่เป็นบทเรียนแก่นักการเมืองทุกคนและพรรคการเมืองทุกพรรค ว่าการดำเนินกิจกรรมใดๆทางการเมือง เราต้องมั่นใจว่าเดินอยู่ในกรอบของกฎหมาย จะได้ไม่เดือดร้อนและไม่มีปัญหา เพราะเมื่อพรรคถูกยุบก็เป็นเรื่องใหญ่ ทุกคนมีความรู้ ความสามารถ อยากช่วยเหลือบ้านเมือง เมื่อเขาถูกตัดสิทธิ์ ไม่สามารถลงสมัครในการแข่งขันครั้งนี้ ก็เท่ากับเสียโอกาสทั้ง 2 ฝ่าย คือ เจ้าตัวเอง และคนที่สามารถรับประโยชน์จากนักการเมืองเหล่านี้" นายอนุทิน กล่าว