"โอซากะ" เผย เหมือนฝัน หลังพบตุ๊กตาบาร์บี้ที่เหมือนตัวเอง

2019-03-08 17:00:00

"โอซากะ" เผย เหมือนฝัน หลังพบตุ๊กตาบาร์บี้ที่เหมือนตัวเอง

Advertisement

"นาโอมิ โอซากะ" นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 1 ของโลกเผยว่า "รู้สึกเหมือนฝันเล็กน้อย เมื่อมีตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชั่นใหม่ที่เหมือนเธอ"

นักหวดสาวชาวญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งที่ 2 ติดต่อกันมาได้ หลังการแข่งขันออสเตรเลียโอเพนเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจอีกหนึ่ง คนที่เป็นต้นแบบของกลุ่มตุ๊กตาบาร์บี้ชุดใหม่ที่ชื่อว่า "Sheroes" ซึ่งยังมีนักยิมนาสติกอย่าง "ลอรี เฮอร์นานเดซ" และ "ฮิบติฮาจ มูฮัมหมัด" นักกีฬาฟันดาบโอลิมปิกรวมอยู่ด้วย

"โอซากะ" เผยในการแข่งขันเทนนิสอินเดียน เวลส์ ซึ่งเป็นรายการที่เธอคว้าแชมป์ WTA เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วว่า "ฉันคิดว่ามันมีความหมายอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนที่ฉันเป็นเด็กฉันก็เล่นตุ๊กตาบาร์บี้" โดยนักหวดสาวที่มีแม่เป็นชาวญี่ปุ่นและพ่อเป็นชาวเฮติกล่าวต่อว่า "การที่ตัวเองกลายเป็นหนึ่งในบาร์บี้ชุดหญิงผู้เป็นแรงบันดาลใจถือเป็นเกียรติและเป็นโอกาส"

อย่างไรก็ตาม นักเทนนิสวัย 21 ปี ยังบอกว่า "ยังคงไม่ได้รู้สึกสบายใจเสียทีเดียวกับการถูกมองเป็นต้นแบบ โดยบอกมีเด็กเล็กๆมาขอลายเซ็นก็ทำให้นึกถึงตอนที่ตัวเองเป็นเด็กและไปชมการแข่งขันเพื่อสนับสนุนนักเทนนิสคนโปรด ตอนนั้นเธอหวังจะเป็นเหมือนคนเหล่านั้น แต่เมื่อเป็นไปได้ว่าตัวเองอยู่ในจุดของคนที่เธอเคยเฝ้ามอง ก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก"


ภาพ AFP