สมาคมฟุตบอลจีนยัน "มูรินโญ่" คุมทีมชาติไม่จริง

2019-03-08 15:35:55

สมาคมฟุตบอลจีนยัน "มูรินโญ่" คุมทีมชาติไม่จริง

Advertisement

สมาคมฟุตบอลจีนยืนยันว่า "ผู้จัดการชาวโปรตุเกส" จะไม่ได้มารับหน้าที่เป็นโค้ชทีมชาติจีน ท่ามกลางรายงานที่ปรากฏ


สมาคมฟุตบอลจีนระบุว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือปีศาจแดง จะไม่ได้รับหน้าที่คุมทีมชาติจีน ท่ามกลางรายงานที่ปรากฏ อีกทั้งยังมี ฟาบิโอ คันนาวาโร กุนซือกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ซึ่งก็ตกเป็นข่าวว่าจะเข้ารับหน้าที่ดังกล่าวแทน

มูรินโญ่ไม่ได้รับงานคุมทีมมาตั้งแต่ถูกปลดจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่กุนซือวัย 56 ปี ก็ถูกโยงเข้ากับงานคุมทีมหลายสโมสร ล่าสุดคือเรอัล มาดริด ทีมมหาอำนาจลูกหนังแห่งสเปน ซึ่งเป็นทีมเก่าของเจ้าตัว ขณะที่มีการยืนยันแล้วว่าหนึ่งในตำแหน่งที่มูรินโญ่จะไม่ได้เข้าไปรับหน้าที่คือการเป็นหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติจีน ซึ่งว่างอยู่นับตั้งแต่มาร์เชลโล ลิปปี อำลาทีมไปเมื่อเดือน ม.ค.


ทั้งนี้เพื่อสกัดข่าวลือสมาคมฟุตบอลจีน หรือ ซีเอฟเอ ระบุว่า ข่าวที่ว่าซีเอฟเอได้เชิญโค้ชชื่อดังอย่างมูรินโญ่มาทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชทีมชาติจีนนั้นไม่เป็นความจริง โดยให้สื่อและแฟนๆอย่าเชื่อรายงานดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ซีเอฟเอไม่ได้กล่าวถึงคันนาวาโร ซึ่งมีรายงานในสื่อจีนเชื่อมโยงว่าจะเข้ารับหน้าที่นี้ โดยรายงานระบุว่าคันนาวาโรซึ่งเคยรับตำแหน่งกัปตันในทีมชาติอิตาลีที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 จะยังทำหน้าที่ในทีมกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมดังในลีกจีนไปพร้อมกัน สื่อจีนยังระบุว่าลิปปีซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการทีมชาติจีนจะทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้วย

ขอบคุณรูปภาพ : http://www.zimbio.com