ทีมฟุตบอล “หมูป่า” ลุ้นเซ็นสัญญากับเน็ตฟลิกซ์

2019-03-08 15:00:21

ทีมฟุตบอล “หมูป่า” ลุ้นเซ็นสัญญากับเน็ตฟลิกซ์

Advertisement

นักฟุตบอลและโค้ชทีม “หมูป่า” อาจเซ็นสัญญากับบริษัทเน็ตฟลิกซ์ ในการเผยแพร่เรื่องราวติดถ้ำของพวกเขา

ทีมนักเตะเยาวชนและโค้ชรวม 13 คน ของทีมฟุตบอล “หมูป่าอะคาเดมี” ซึ่งได้รับความช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังติดอยู่ในถ้ำที่ถูกน้ำท่วมนาน 18 วัน จนเป็นที่สนใจของคนทั้งโลก อาจลงนามในข้อตกลงขายลิขสิทธิเรื่องราวตื่นเต้นของพวกเขาให้กับเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการสตรีมมิงที่ลูกค้าสามารถใช้รับชมเนื้อหาความบันเทิงหลากหลายสำหรับ รายการทีวี ภาพยนตร์ สารคดีที่ชนะรางวัล และอื่นๆ อีกมากมาย ในอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำนวนนับพันอุปกรณ์

เน็ตฟลิกซ์ แถลงว่า ทางบริษัทเตรียมเป็นหุ้นส่วนเพื่อร่วมมือกับบริษัทโปรดักชั่นต่าง ๆ เช่น Crazy Rich Asians, SK Global Entertainment และบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด (13 Tham Luang Company Ltd) เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเด็ก ๆ และบรรดาฮีโร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ให้ความช่วยเหลือด้วย




คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ของรัฐบาลไทย กำลังพิจารณาอย่างละเอียดเกี่ยวกับสัญญาต่าง ๆ ในนามของเด็กทีมหมูป่าและโค้ช โดยบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเจรจาเรื่องสิทธิต่าง ๆ และบริหารจัดการอนาคตของทีมนักฟุตบอล ในการปรากฏตัวต่อสื่อต่าง ๆ ในอนาคต