แท็กซี่ขอโทษโขกค่าโดยสารหมอชิต-รังสิต 1,800 บาท

2019-03-08 16:10:20

แท็กซี่ขอโทษโขกค่าโดยสารหมอชิต-รังสิต 1,800 บาท

Advertisement

แท็กซี่โขกค่าโดยสารเด็ก 1,800 บาทจากหมอชิตไปรังสิต เข้าพบตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต อ้างเด็กไม่ทักท้วงจึงเก็บเงินไว้รักษาพ่อ


เมื่อช่วงเช้า วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ อายุ 63 ปี พร้อมด้วยนายศุภโชค สิงห์ขรณ์ อายุ 36 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต กรณีโก่งค่าโดยสาร นายชยางกูล ดำโอ อายุ 18 ปี และ นายรัชชานนท์ นุ่นแก้ว อายุ 18 ปี ชาวสงขลา จากเส้นทางหมอชิตไปยังรังสิต รวมเป็นเงิน 1,800 บาท

นายศุภโชค ผู้ขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า ขณะรอผู้โดยสารอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต มีเด็ก 2 คน เรียกให้ไปส่งที่รังสิต จึงเรียกค่าโดยสารเป็นลักษณะเหมาจ่าย 900 บาท แต่ผู้โดยสารทั้ง 2 คนกลับจ่ายมา 1,800 บาท ตนกำลังเก็บเงินไว้รักษาพ่อที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จึงไม่ได้ทักท้วงอะไร แล้วเก็บเงินไว้ ทั้งนี้ไม่ทราบว่าญาติของทั้ง 2 คนจะมาแจ้งความจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต จึงต้องขอโทษทุกคน โดยเฉพาะพ่อที่ต้องเดินทางมาโรงพัก แถมมีคนโพสต์ต่อว่าพ่ออีกเป็นจำนวนมาก


นายประจันทร์ เจ้าของรถแท็กซี่ กล่าวว่า ตนเป็นโรคไขมันอุดตันทำให้กล้ามเนื้อซีกขวาอ่อนแรงมา 2 ปี แต่ยังประคับประคองพอเดินได้ จึงให้ลูกชายขับรถแท็กซี่แทน เพราะมีใบขับขี่และใบอนุญาตถูกต้อง แต่เมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกเสียใจ จึงต้องขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.กวี กล่าวว่า ได้ประสานขอเลขที่บัญชีกับผู้เสียหายแล้ว เนื่องจากผู้ก่อเหตุประสงค์จะคืนเงิน ส่วนกรณีที่นายศุภโชค เรียกค่าโยสารเกินราคาและไม่กดมิเตอร์ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ขนส่ง จึงนำผู้ก่อเหตุไปเปรียบเทียบปรับที่ขนส่งหมอชิต อย่างไรก็ตาม จะประสานไปยัง สน.บางซื่อ เพื่อให้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุว่า ยังมีการเรียกค่าโดยสารเกินราคาในลักษณะเดียวกันอีกหรือไม่ เพื่อป้องไม่ให้ผู้โดยสารถูกเอารัดเอาเปรียบอีก