เที่ยวบินผู้หญิงล้วนฉลองวันสตรีสากล 8 มี.ค

2019-03-08 13:15:41

เที่ยวบินผู้หญิงล้วนฉลองวันสตรีสากล 8 มี.ค

Advertisement

เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติของเอธิโอเปีย และสายการบินขนาดใหญ่สุดของทวีปแอฟริกา ร่วมฉลองวันสตรีสากล 8 มี.ค. ในปีนี้ ด้วยการให้บริการเที่ยวบินโดยสารที่มีนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่อง รวมทั้งพนักงานภาคพื้นดิน เป็นผู้หญิงทั้งหมด จากกรุงแอดดิสอาบาบา เมืองหลวงเอธิโอเปีย ไปยังกรุงออสโล เมืองหลวงนอร์เวย์

แถลงการณ์ของเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ ทางทวิตเตอร์ ระบุว่า นอกจากพนักงานบนเที่ยวบินแล้ว ปฏิบัติการในสนามบิน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำเคาน์เตอร์ พนักงานยกกระเป๋าสัมภาระ พนักงานประจำลานบิน พนักงานรักษาความปลอดภัย ฝ่ายจัดเตรียมอาหาร และพนักงานหอควบคุมการจราจรทางอากาศ จะเป็นผู้หญิงทั้งหมดเช่นกัน

นายทีโวลเด กาเบร มาเรียม หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารของเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ เผยว่า แผนริเริ่มในวันที่ 8 มี.ค.มีขึ้นเพื่อให้เกียรติผู้หญิงทั่วทวีปแอฟริกา ที่ซึ่ง "ความไม่เท่าเทียมทางเพศยังคงมีอยู่ทั่วไป"




นี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ ให้บริการเที่ยวบินผู้หญิงล้วน ก่อนหน้านี้เคยมีเที่ยวบินแบบเดียวกันไปยังกรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย กรุงคิกาลี เมืองหลวงรวันดา เมืองลากอสในไนจีเรีย และกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนตินา