น่าชื่นชม "โตโน่" ลุยเก็บขยะหวังเมืองไทยเมืองสะอาด

2019-03-08 14:00:35

น่าชื่นชม "โตโน่" ลุยเก็บขยะหวังเมืองไทยเมืองสะอาด

Advertisement

นับเป็นศิลปินนักร้องที่คอยสอดส่องดูแลสังคมอย่างต่อเนื่องสำหรับ  "โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ที่ล่าสุดเจ้าตัวและพี่น้องในวงการอย่าง "เก๋-ชลลดา เมฆราตรี" และ "ฟิลลิปส์ -ณัทธนพล ทินโรจน์" (เดอะเฟซเมนไทยแลนด์) ได้ร่วมกันจัดโครงการเก็บขยะตามแม่น้ำ ลำคลอง และทะเลต่างๆ ที่นับวันจะมีขยะเพิ่มขึ้นในเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นมลพิษต่างๆ แถมยังทำให้สภาพแวดล้อมดูเสื่อมโทรมลงไปในทุกๆวัน


งานนี้แม้จะเป็นเพียงโครงการเล็กๆจากประชาชนเพียงไม่กี่คน แต่ด้วยน้ำใจจากสามัญสำนึกที่ดี ทำให้หนุ่มโตโน่และผองเพื่อนต่างลุยทำกิจกรรมกันอย่างเต็มกำลัง จนได้รับเสียงชมมากมาย รวมถึงยังมีเหล่าคนดังและเยาวชนที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อประเทศในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง






งานนี้โตโน่ได้โพสต์ภาพขยะลงมือเก็บขยะด้วยตัวเอง พร้อมข้อความที่อยากเห็นเมืองไทยเป็นเมืองที่สะอาดว่า




“ประเทศเราติด1ใน10ประเทศที่ค่าฝุ่นพิษสูงที่สุดในโลก ประเทศเราติด1ใน10ประเทศที่แม่น้ำสกปรกที่สุดในโลกแต่มันคงไม่ผิด...ถ้าเราคิดจะเปลี่ยน!!!!! ไหนๆก็ได้เกิดมาแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนจากสกปรกที่สุด เป็นสะอาดที่สุด อุดมสมบูรณ์ที่สุด เพื่อลูกเพื่อหลาน เพื่อแผ่นดินของเรา เราลองสู้กับความมักง่ายของตัวเราเองกันดูสักครั้งมั้ยคนไทย!!!!!! อย่ายอมเพราะคำว่ามันยาก ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้สู้ ประเทศเรามันจะต้องติด1ใน10ของประเทศที่สะอาดที่สุดในโลก สิ่งแวดล้อมดีที่สุดในโลก...ในยุคของพวกเรานี่แหละ ถ้ามันสู้แล้วแพ้ มันเปลี่ยนไม่ได้ ก็ช่างมัน!!!! แต่เราควรสู้กับมันดู...ขยะพลาสติก...ควันดำควันเสียควันพิษ...และความมักง่ายของพวกเราเอง...พวกคุณเอากับผมมั้ย #ปีศาจ #เก็บรักษ์ #ประเทศไทย #ถ้าพยายาม...เราไม่แพ้ใคร


สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมเพื่อประเทศและสังคมสามารถเข้าติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง IG:kebruksociety