“บิ๊กป้อม”ชี้ไม่มีอะไรน่ากังวลหลังยุบ ทษช.

2019-03-08 11:20:07

“บิ๊กป้อม”ชี้ไม่มีอะไรน่ากังวลหลังยุบ ทษช.

Advertisement

“บิ๊กป้อม”ระบุยังไม่พบสิ่งผิดปกติหลังยุบ ทษช. สถานการณ์วันนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล เชื่อกรณี “เสรีพิศุทธ์”ไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า ยังไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร และไม่มีความกังวลใดๆว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นจนทำให้การเลือกตั้งมีปัญหา ต่อข้อถามว่า ทางการข่าวได้ติดตามความเคลื่อนไหวของมวลชนสนับสนุน ทษช.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการเคลื่อนไหว เพราะเขารู้อยู่แล้ว ส่วนตัวไม่กังวลอะไร


เมื่อถามว่า ป้ายโฆษณาจอแอลอีดีหน้ากองทัพภาคที่ 1 นำภาพและข้อความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เมื่อครั้งให้สัมภาษณ์แก่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2556 ซึ่งระบุว่า ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจ จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่มีหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าการเลือกตั้งอาจไม่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่จริงหรอก สถานการณ์วันนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล การเลือกตั้งก็ยังคงมีต่อไป เมื่อถามอีกว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีนัยปัญหาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

ต่อข้อถามว่า เหลือเวลาอีก 2 สัปดาห์ถึงวันเลือกตั้ง เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างดีเมื่อพบกับนักการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปห่วงทำไม ไม่เป็นอะไรหรอก เจ้าหน้าที่อดทนกันอยู่แล้ว ต่อข้อถามว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรเรียบร้อยดี รวมถึงในทุกพื้นที่ก็มีความปลอดภัย