ฝนปริศนาพัทลุงคาดเป็นฉี่จักจั่น

2019-03-08 11:15:28

ฝนปริศนาพัทลุงคาดเป็นฉี่จักจั่น

Advertisement

ชาวบ้านยังเชื่อน้ำลักษณะคล้ายฝนตกบนต้นสะตอเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ แห่รับไปดื่มรักษาโรค ขณะที่ตรวจสอบพบแมลงจักจั่นฉีดพ่นน้ำชัดเจน คาดเป็นฉี่

จากกรณีเกิดปรากฎการณ์พบน้ำปริศนาตกจากต้นสะตอที่บ้านควนโท่ หมู่ที่ 10 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ของ นายอรุณและนางนิภา หนูรอด มีลักษณะคล้ายเม็ดฝนมานานหลายวัน ต่อมาชาวบ้านทราบข่าว แห่กันไปใช้ภาชนะรองรับน้ำที่ตกจากต้นสะตอ นำไปใช้ดื่มเพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ สามารถใช้ดื่มรักษาอาการป่วยจากโรคต่างๆได้


เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงไปสังเกตการณ์พบว่ายังมีน้ำตกโปรยปรายลงมาจากต้นสะตอตลอดเวลาและมีชาวบ้านจำนวนมาก นำขวดน้ำและถุงพลาสติก มารองรับน้ำที่ตกลงมาจากต้นสะตอ เพื่อนำไปกินรักษาโรคต่างๆ โดยที่ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า บริเวณกิ่งของต้นสะตอพบจักจั่นจำนวนมากเกาะอยู่กับต้นสะตอและจะฉีดพ่นน้ำออกทางก้นอยู่เป็นระยะ ช่างภาพได้บันทึกภาพวิดีโอและภาพนิ่ง จนสามารถมองเห็นที่มาของน้ำได้อย่างชัดเจน เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นฉี่ของจักจั่น

นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมือง จ.พัทลุง กล่าวว่า ภายหลังที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่มาของน้ำปริศนาว่า สำนักงานสาธารณสุขได้เก็บตัวอย่างน้ำนำไปพิสูจน์ แต่ผลยังไม่ออกมา ขอร้องให้ประชาชนอย่านำน้ำไปดื่ม ทั้งนี้ภายหลังที่ได้ดูภาพถ่ายที่สื่อมวลชนเก็บภาพมาก็ชัดเจนแล้วว่า น้ำดังกล่าวเกิดจากแมลงจักจั่นฉีดพ่นน้ำ ไม่ได้เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร