ส.ส.อินเดียใช้รองเท้าฟาดหน้ากัน

2019-03-08 06:15:15

ส.ส.อินเดียใช้รองเท้าฟาดหน้ากัน

Advertisement

ส.ส.ระดับชาติและระดับรัฐของพรรครัฐบาลอินเดีย ทะเลาะวิวาทกันขณะประชุมหารือ ถึงขั้นฝ่ายหนึ่งลุกถอดรองเท้าฟาดใบหน้าและศีรษะของอีกฝ่ายแบบไม่ยั้ง คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ทางโซเชียล มีเดีย จนกลายเป็นเรื่องฉาวโฉ่ไปทั่วประเทศ ขณะที่พรรคต้นสังกัดเตรียมลงโทษทางวินัยสถานหนัก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความอับอายแก่พรรคภาราติยะ ชนตะ หรือ บีเจพี พรรครัฐบาลที่นำโดยนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในประเทศที่ถือว่ารองเท้าเป็นของต่ำและสกปรก และการใช้รองเท้าเป็นอาวุธเป้นเรื่องที่น่ารังเกียจอย่างยิ่ง

คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ขณะที่มีการประชุมกันของสมาชิกพรรคบีเจพี ในรัฐอุตตรประเทศ ทางภาคเหนือ แสดงให้เห็นนายชาห์รัด ตรีพาที ส.ส.รัฐสภาในกรุงนิวเดลี ลุกขึ้นถอดรองเท้าแตะกระหน่ำตีที่ใบหน้าและศีรษะของนายราเกช ซิงห์ บาเกห์ล สมาชิกสภารัฐอุตตรประเทศ หลังเกิดการโต้คารมกันเกี่ยวกับการใส่รายชื่อบุคคลลงในแผ่นหิน ที่จะติดตั้งไว้ในสถานที่ก่อสร้างโครงการพัฒนาใหม่ โดยนายบาเกห์ลลุกขึ้นตอบโต้ ตบหน้านายตรีพาทีได้ครั้งหนึ่ง ก่อนจะถูกคนอื่นๆ ในห้องห้ามปรามและแยกออกจากกัน




หลังเกิดเหตุทั้งนายตรีพาทีและนายบาเกห์ลต่างให้สัมภาษณ์แสดงความเสียใจ และขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่นาย เอ็ม. เอ็น. ปานเดย์ ประธานสาขาพรรคบีเจพีประจำรัฐอุตตรประเทศ ได้เรียกสมาชิกพรรคทั้ง 2 คนเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ในที่ทำการพรรคในเมืองลัคเนา เมืองเอกของรัฐ ก่อนจะลงโทษทางวินัยอย่างเฉียบขาดต่อไป