“อนุทิน”ลั่นอยากร่วมงาน ภท.ต้องรับนโยบายไปปฏิบัติ

2019-03-07 23:25:56

“อนุทิน”ลั่นอยากร่วมงาน ภท.ต้องรับนโยบายไปปฏิบัติ

Advertisement

“อนุทิน”ยันนโยบาย ภท.ไม่ขายฝัน ใครต้องการร่วมงานด้วยต้องรับนโยบายไปปฏิบัติ ขอประชาชนไว้ใจพรรคเลือกให้มากที่สุด เพื่อพูดกับผู้มีอำนาจได้เต็มเสียง

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ลงพื้นที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค นางกนกวัลย์ วิลาวัลย์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง



นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายพรรคภูมิใจไทย เราจะพักหนี้ กยศ. เรียนจบมาแล้วได้ใบปริญญา ไม่ต้องรับใบแจ้งหนี้ อีก 5 ปี จึงชำระ ไม่มีเบี้ยปรับ ไม่มีดอกเบี้ย ไม่มีผู้ค้ำประกัน ให้ได้หายใจ หางานทำ ต่อไปคือนโยบายแบ่งปันกำไรผลผลิตทางการเกษตร เราไม่สามารถกลับไปจำนำ ประกันได้แล้ว แต่เราจะแก้ไขที่กลไก แบ่งกำไรพ่อค้า โรงสีมาให้ชาวนา แบ่งปันกำไรโรงแป้ง ให้เกษตรกร เราจะเป็นคนกลางมาบริหารจัดการให้พี่น้องได้กำไรมากกว่าพ่อค้า เราไม่ขายฝัน แต่เขียนกฎหมายไว้หมดแล้ว ทั้งนี้ ใครต้องการร่วมงานกับเราก็ต้องรับนโยบายเราไปปฏิบัติ


“กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะทำให้พี่น้องอยู่ดีกินดีขึ้น เราพูดถึงกัญชาในฐานะของยา ที่สำคัญมีราคาสูง สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน พรรคมุ่งเน้นการลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน มั่นใจว่าเมื่อพี่น้องมีชีวิตที่สุขสบาย ปัญหาสังคม จะลดลงโดยอัตโนมัติ ขอให้พี่น้องไว้ใจพรรคภูมิใจไทย เราต้องเลือกให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เราพูดกับผู้มีอำนาจได้เต็มเสียง” นายอนุทิน กล่าว


ด้านนายสรอรรถ กลิ่นประทุม กล่าวว่า เราได้ยินพรรคการเมืองพูดเรื่องนโยบาย ซึ่งคล้ายกันหมด แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือ ภูมิใจไทยคิดแล้วทำได้ทันที หลังจากเราคิดเสร็จ พรรคอื่นลอก พี่น้องของเลียนแบบจะดีกว่าของจริงได้อย่างไร ท่านต้องตั้งมั่น รักภูมิใจไทย แบ่งใครไม่ได้แล้ว นอกจากนั้น คะแนนของท่านจะนำไปสู่การตัดสินว่าใคร จะเป็นนายกฯ คนต่อไป ตนอยากให้เลือกมืออาชีพ

นายสรอรรถ กล่าวต่อว่า วันนี้ ไทยเข้าขั้นวิกฤต เราต้องกู้เงินมาใช้หนี้ เราขาดทุนทุกปี ถ้าเอาคนที่ไม่รู้จักการบริหาร ลูกหลานเราได้เป็นหนี้ ตั้งแต่เกิด เราจึงต้องการมืออาชีพ พรรคเราขอเสนอนายอนุทิน ท่านเกิดมาในครอบครัวธรรมดา ต่อมาได้ไปเรียนต่างประเทศ แต่ความที่ไม่ได้ร่ำรวย ท่านต้องหาเงิน ด้วยการเป็นยาม ล้างจาน ท่านรู้จักความจน เมื่อกลับมาเมืองไทย ได้ทำงานบริหาร แต่เจอวิกฤตปี 40 บริษัทเป็นหนี้หมื่นล้านบาท แต่ท่านสู้เพื่อลูก บริหารจนมีกำไร และกลายเป็นยักษ์ใหญ่ในภาคธุรกิจนั้น นี่คือนักบริหาร คนนี้ ต้องมีโอกาสบริหารประเทศบ้าง

“นอกจากนั้น นายอนุทิน ที่รวยล้นฟ้า มีเครื่องบินแต่ไม่ได้ขับสนุก กลับกันนายอนุทินขับรับส่งอวัยวะต่อชีวิตคน ทั้งเก่ง ทั้งมีเมตตา มีคุณสมบัติครบ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี”นายสรอรรถ กล่าว