จบลงด้วยดี! "งานบวช-มธ." ร่วมโต๊ะถกอยู่ร่วมสันติ

2019-03-07 18:00:06

จบลงด้วยดี! "งานบวช-มธ."  ร่วมโต๊ะถกอยู่ร่วมสันติ

Advertisement

ตำรวจ มธ. นศ. พ่อแม่พระจัดงานบวช ประชุมร่วมจบปัญหาด้วยดี พร้อมตั้งคณะทำงานสร้างสันติสุขในชุมชน 

วันที่ 7 มี.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารโดมบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฯ มธ. นายธวัช พวงปทุม นางสาวญานิสา พุ่มแพ อายุ 48 ปี พ่อแม่ เจ้าของบ้านงาน ตัวแทนสภานศ. ตัวแทนชุมชน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nantachai Yuennan ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปและข้อความงานบวชเสียงดัง ได้ร่วมกันประชุมเพื่อหาทางออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลุกลามต่อจนเกิดเหตุบานปลายและเป็นการแก้ปัญหาในระยะยาวเพื่อการอยู่ร่วมกัน

ศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฯ มธ. เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากคนเพียงไม่กี่คนที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กกระทั่งมีการแสดงความคิดเห็นแต่งเติมกัน มีการใช้อารมณ์ใช้ถ้อยคำที่เกินเลยไปเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือ นศ.มธ.ทะเลาะกับชุมชนเป็นเรื่องของคนที่มีการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงกัน ที่ผ่านมาตนเองลงไปในชุมชนคุ้งผ้าพับที่มีเรื่องหลายต่อหลายครั้งทางชุมชนเองก็เข้าพบตนเองหลายครั้ง นศ.มธ.ก็ลงชุมชนทุกเทอมเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด




พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปดูแลตลอดตั้งแต่ต้น อาจจะเกิดปัญหาขึ้นมาในเรื่องของส่วนบุคคล ในวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เชิญทุกฝ่ายเข้ามาร่วมพูดคุยกันเพื่อหาทางออก การแก้ไขปัญหา ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเฝ้าระวังสำหรับผู้ที่เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องก็ดี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nantachai Yuennan ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊ก หรือน้องเบนซ์ นศ.มธ.เปิดเผยว่า ตนเองมีการโพสต์เกี่ยวกับเสียงที่เข้ามารบกวน ไม่ได้มีเจตนาที่จะด่าทอต่อชุมชน ที่โพสต์ลงไปไม่ได้มีการใช้คำหยาบและไม่ได้คอมเม้นต์ตอบโต้แสดงความคิดเห็นอะไร แต่อาจจะเป็นเพราะความเข้าใจผิดกันทางชุมชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจนเพื่อน นศ.พบเห็นคนทางชุมชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นลักษณะต่อว่า ข่มขู่ คาดว่าเพราะความเป็นห่วงเพื่อนนศ.จึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพื่อตอบโต้อีกฝ่ายหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามต้องขอโทษทางชุมชนด้วย



นายธวัช พวงปทุม พ่อของพ่อนาคผู้จัดงานเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาคาดว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันนิดหน่อยแต่ตอนนี้จบแล้ว และต้องขอโทษทางนักศึกษาด้วย

ศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฯ มธ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า เราจะต้องอยู่ร่วมกันเพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เราสอน นศ.ให้รักประชาชนโดยจากการประชุมเห็นพ้องต้องกันว่าหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมของถนนเชียงราก ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนชุมชนคุ้งผ้าพับ ตัวแทนชุมชนคลองมะดัน ตัวแทนสภา นศ.มธ.โดยมีสภ.คลองหลวงอยู่ในกรรมการจะมีการประชุมเดือนละครั้งเพื่อนำเอาปัญหาหรือสิ่งต่างๆ มาพูดคุยกันเอาปัญหาที่พบเจอมาแก้ไข “การอยู่ร่วมกัน ขัดแย้งกันต้องจบได้” จะทำให้ถนนเชียงรากของเรา ชุมชนเรามีความสุข นศ.มีความสุข