“ปรีชาพล”เสียใจอย่างสุดซึ้งยุบ ทษช.

2019-03-07 16:35:02

“ปรีชาพล”เสียใจอย่างสุดซึ้งยุบ ทษช.

Advertisement

"ปรีชาพล"เสียใจอย่างสุดซึ้ง ศาล รธน.ยุบ ทษช. ขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) อดีตกรรมการบริหารพรรคได้เดินออกจากห้องพิจารณาคดีอย่างพร้อมเพียงกัน โดยทุกคนมีสีหน้าเศร้าสลด

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า เราน้อมรับพระราชโองการเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2562 ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ สำหรับคำวินิจฉัยก็เป็นไปตามที่ทราบกันอยู่แล้ว ขอเรียนว่าตนและกรรมการบริหารพรรครู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง การยุบพรรคการเมืองแน่นอนที่สุด มันกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพทางการเมืองขั้นพื้นฐานอย่างน้อยก็ต่อผู้สมัครพรรคและประชาชนที่มุ่งหน้าอยากจะเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากประชาชน พรรคของเราถึงแม้จะมีอายุไม่มากเพียงแค่ 4 เดือนที่เริ่มก่อร่างสร้างตัว แต่ก็ได้รับความเมตตาจากประชาชนจำนวนมาก เราก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดอย่างตรงไปตรงมา อยากจะเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี เราทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ขอบคุณผู้สมัคร ประชาชนที่เดินเคียงข้างกันมาตลอด ถึงแม้ว่าจะไปไม่ถึงสิ่งที่ปรารถนาแต่ก็ขอขอบคุณทุกๆคน


ร.ท.ปรีชาพล กล่าวต่อว่า ในตอนนี้ปัญหาบ้านเมืองมีมาก คนที่อยู่ก็ต้องทำงานไป สำหรับตนและกรรมการบริหารพรรคทุกคน ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะอะไรก็ตาม เราจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เราทุกคนปรารถนาดีต่อบ้านเมืองไม่มีใครคิดร้าย อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองถึงแม้คณะกรรมการบริหารจะถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง เชื่อว่าในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งสามารถทำประโยชน์ได้ในอนาคต ขอบคุณทุกคนมากๆ เราคงจะพบกันใหม่เมื่อถึงโอกาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการให้สัมภาษณ์ ร.ท.ปรีชาพลถึงกับน้ำตาคลอด ขณะเดียวกันได้มีมวลชนตะโกนให้กำลังใจ พร้อมระบุข้อความ “จับปากกาฆ่าเผด็จการ”