"ปรีชาพล"นำทีมฟังคำตัดสินคดียุบ ทษช.

2019-03-07 13:30:55

"ปรีชาพล"นำทีมฟังคำตัดสินคดียุบ ทษช.

Advertisement

“ปรีชาพล” นำทีมคณะกรรมการบริหาร ทษช.ฟังคำตัดสินศาล รธน.คดียุบพรรค  ขอมวลชนสนับสนุนรอฟังอยู่ที่บ้าน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ขอให้พิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบ ทษช.ในเวลา 15.00 น. ทางคณะกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค ได้ทยอยเดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรวมตัวกันก่อนที่จะออกเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 14.00 น.

ทั้งนี้เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค ให้สัมภาษณ์ว่า คณะกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของคณะกรรมการชุดอื่นๆ ที่พร้อมและสะดวกจะไปรับฟังด้วยกัน เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญของพรรคที่จะกำหนดอนาคตว่าเราจะเดินต่อหรือจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราหรือไม่ อย่างไร เมื่อถามว่า ศาลได้แจ้งให้พรรคแถลงปิดคดีหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายและทีมทนายของพรรคได้ยื่นคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษรไปอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่าศาลจะให้แถลงปิดคดีด้วยวาจาหรือไม่


“พรรคได้ชี้แจงพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารอย่างครบถ้วนแล้ว พร้อมน้อมรับพระราชโองการ ขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ขณะที่ในส่วนของผู้สมัครของพรรคนั้น พรรคแจ้งไปแล้วว่าถ้าใครไม่สะดวกเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยก็ขอให้อยู่ในพื้นที่ รวมถึงมวลชนที่สนับสนุนพรรคก็ขอให้ติดตามคำวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน ไม่อยากให้เกิดเป็นเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ต่างๆ ทั้งนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประสานเข้ามาดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่พรรค ซึ่งพรรคก็ยินดี เพราะอยากให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินหน้าไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย”ร.ท.ปรีชาพล กล่าว