รวบ! 2 ชาวจีน ลักลอบเข้าประเทศ

2019-03-07 12:25:49

รวบ! 2 ชาวจีน ลักลอบเข้าประเทศ

Advertisement

หน่วยงานด้านความมั่นคง จ.สระแก้ว จับกุม 2 ชาวจีนในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง หลังตรวจพบทั้ง 2 คน ขับรถกระบะอยู่บน ถ.ศรีเพ็ญ เลียบแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เอกสารไม่มีการแจ้งสถานที่พัก มีความผิดตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมืองมาตรา 37

วันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำกำลังพร้อมทหารพราน กองร้อยที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ตั้งด่านตรวจค้นบนถนนศรีเพ็ญเลียบแนวชายแดน พื้นที่ ต.ป่าไร่ ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือของตลาดโรงเกลือ

โดยเจ้าหน้าที่ พบรถกระบะโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ยข-593 เชียงใหม่ มุ่งหน้าออกมาจากหมู่บ้านป่าไร่ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอรัญประเทศ ก่อนจะขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบว่า มีนายลี กวนจัว อายุ 40 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ EE 8274598 สัญชาติจีน เป็นคนขับ และนายซี ชูเฟง อายุ 34 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ EO 8221819 สัญชาติจีน นั่งมาด้านหน้า จากการตรวจค้นเอกสารการเดินทาง พบว่า ไม่มีการแจ้งสถานที่พัก ผิดตาม พรบ.ตรวจคนเข้าเมือง มาตรา 37 ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ




จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทราบว่า มีอาชีพเป็นวิศวกร ได้เดินทางเข้าไปติดตั้งเครื่องจักรให้กับโรงงานแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ป่าไร่ ส่วนกรณีที่ไม่มีการแจ้งสถานที่พัก ผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่รู้ผิดกฎหมายไทย ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพาสปอร์ตทั้ง 2 คน พบว่า เดินทางไปในหลายประเทศทั่วโลก จึงไม่เชื่อว่า ไม่รู้ว่าต้องแจ้งสถานที่เข้าพักตามกฎหมายของไทย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.หลบหนีเข้าเมือง