“ชัชชาติ”ชี้คดียุบ ทษช.ไม่มีผล พท.

2019-03-07 10:45:00

“ชัชชาติ”ชี้คดียุบ ทษช.ไม่มีผล พท.

Advertisement

"ชัชชาติ” ระบุคำวินิจฉัยศาล รธน. คดียุบ ทษช.ไม่มีผลต่อ พท. ชี้คดี “เสรีพิสุทธิ์” อยากให้ผู้มีอำนาจอะลุ่มอล่วย การทำแบบนี้ยิ่งเพิ่มคะแนนเสียงให้เพราะประชาชนไม่ชอบความอยุติธรรม


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 7 มี.ค.ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับนายอนุสรณ์ ปั้นทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางเขน เบอร์


นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้รับเสียงตอบรับดี ส่วนใหญ่ประชาชนจะกังวลเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งก็เป็นปัญหาเดียวกันหลายพื้นที่ ตอนนี้เหมือนเศรษฐกิจไทยติดหล่ม ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ล้อแรกเป็นเรื่องการส่งออก ล้อที่ 2 เป็นเรื่องการท่องเที่ยว ล้อที่ 3 เรื่องการลงทุนทั้งในและนอกประเทศ ล้อที่ 4 คือเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐที่ต้องเร่งให้มีการใช้จ่าย สิ่งสำคัญคือการเมืองที่นิ่ง การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์แล้วจากนั้นความเชื่อมั่นจะมาเอง โดยมีนโยบายของพรรคที่ช่วยเหลือประชาชน สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายนี้ จะมีการสื่อสารด้านนโยบายให้ชัดเจนละเอียดยิ่งขึ้น ลงพื้นที่ถี่ขึ้น มีเวทีปราศรัยในที่ต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน


นายชัชชาติแสดงความเห็นกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในวันนี้ว่า ตอนนี้ทุกคนรอฟังคำตัดสินของศาล ผลการตัดสินจะเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ พรรคเพื่อไทยไม่มีอะไรเปลี่ยน เพราะพรรคไทยรักษาชาติกับพรรคเพื่อไทยนั้นเป็นคนละพรรค ผลลัพธ์ในเรื่องนี้ก็ไม่เปลี่ยน เพราะคนที่เลือกพรรคไทยรักษาชาติก็จะไม่เปลี่ยนไปเลือกพรรคอื่น ก็คงจะอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน สำหรับคดีความที่เกิดขึ้นกับทางพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกับทางพรรคอนาคตใหม่นั้น ตนรู้สึกว่าบรรยากาศกำลังดีอยู่แล้ว อยากให้ผู้มีอำนาจอะลุ่มอะล่วย ผลเป็นอย่างไรนั้น ประชาชนเป็นคนตัดสิน การทำแบบนี้ยิ่งเพิ่มคะแนนเสียงให้ เพราะประชาชนไม่ชอบความอยุติธรรมอยู่แล้ว