ชาวพัทลุงแห่ดูฝนตกเฉพาะจุด

2019-03-07 11:00:49

ชาวพัทลุงแห่ดูฝนตกเฉพาะจุด

Advertisement

ชาวบ้าน ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง แห่ดูปรากฏการณ์ที่ผิดธรรมชาติเกิดน้ำคล้ายเม็ดฝนตกเฉพาะจุดต่อเนื่องมาหลายวัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาของน้ำเพื่อความปลอดภัย


เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอเนญชา ศรีพะยอมไพร อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ว่าเกิดปรากฎการณ์ประหลาดเกินขึ้นที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 10 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง มีน้ำที่ตกจากฟ้าคล้ายเม็ดฝนและบางช่วงก็เป็นละอองน้ำ ตกต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืนและตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเดินทางไปชมและนำภาชนะไปรองรับน้ำไปใช้ดื่มแก้อาการป่วยกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านประมาณ 30 คน กำลังนำภาชนะมารองเม็ดฝนที่ตกมาจากต้นสะตอหน้าบ้านของนายอรุณและนางนิภิ หนูรอด เพื่อนำไปดื่มรักษาโรค เพราะเคยมีคนเคยดื่มแล้วหายจากโรค บางส่วนก็นำธูปเทียนมาจุดบูชา


นายอรุณ หนูรอด เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เกิดปรากฏการณ์ประหลาดมีฝนตกเฉพาะจุดลงมาจากต้นสะตอที่ปลูกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน เกิดเป็นเม็ดฝนและบางช่วงก็เป็นแค่ละอองน้ำ ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. ทำให้พื้นที่กว้างประมาณ 5 เมตร เปียกน้ำตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ชวนกันมาดูปรากฏการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยกันค้นหาที่มาของน้ำ บ้างก็สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากตัวแมลงขนาดเล็กที่อยู่บนต้นไม้และบ้างก็สันนิษฐานว่า ต้นไม้อาจจะปล่อยน้ำออกมาทางใบ

นายอเนญชา กล่าวว่า ปกติก็ไม่ได้เชื่องมงายกับสิ่งลี้ลับอะไรที่เกิดขึ้น แต่ก็เห็นเป็นสิ่งผิดปกติ ชาวบ้านพยายามค้นหาที่มาของน้ำ ก็ยังไม่มีข้อสรุปและยังมีปรากฏการณ์ฝนตกเฉพาะจุดต่อเนื่อง ประชาชนที่ทราบข่าวก็วิพากษ์วิจารณ์ไปคนละทิศละทาง ที่สำคัญบางรายก็มีความเชื่อว่าเป็นน้ำที่สามารถใช้รักษาโรคได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น น้ำที่ตกลงมาจะเป็นอันตรายหรือไม่อย่างไร ทางหมู่บ้านก็ได้เก็บตัวอย่างน้ำไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว