ส่งพัสดุไปรณีย์ระเบิดป่วนทั่วอังกฤษ อพยพวุ่น

2019-03-07 04:40:35

ส่งพัสดุไปรณีย์ระเบิดป่วนทั่วอังกฤษ อพยพวุ่น

Advertisement

มือมืดส่งพัสดุต้องสงสัยบรรจุระเบิด ไปยังสถานที่สำคัญหลายแห่งทั่วสหราชอาณาจักร ล่าสุด ตำรวจอังกฤษ ต้องอพยพประชาชนออกจากอาคารหลายหลังที่มหาวิทยาลัยอังกฤษ 2 แห่งเมื่อวันพุธ หลังจากได้รับรายงานพบพัสดุต้องสงสัยหลายชิ้น

ตำรวจต้องระเบิดกล่องพัสดุต้องสงสัยชิ้นหนึ่งที่ถูกส่งถึงมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ในสกอตแลนด์เมื่อวันพุธ และกล่าวว่า พวกเขากำลังเชื่อมโยงเหตุการณ์นี้กับกล่องพัสดุระเบิดอีก 3 กล่อง ที่ส่งถึงศูนย์การขนส่งสำคัญในกรุงลอนดอน เมื่อหนึ่งวันก่อน โดยตำรวจสกอตแลนด์ กล่าวว่า พวกเขาสามารถควบคุมระเบิดในกล่องพัสดุที่ส่งถึงมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้แล้ว ก่อนหน้านี้ กระเป๋าไปรษณีย์สีขาว ที่บรรจุพัสดุระเบิดขนาดเล็ก ถูกส่งถึงสนามบินฮีโธรว์และซิตี้ แอร์พอร์ต และสถานีรถไฟวอเตอร์ลู ที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดในกรุงลอนดอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งมีไฟลุกไหม้เมื่อถูกเปิดออก แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และการให้บริการที่ศูนย์การขนส่งทั้ง 3 แห่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

คลาร์ก จาร์เรต ผู้บัญชาการตำรวจจากหน่วยปราบปรามการก่อการร้ายในกรุงลอนดอน กล่าวว่า พัสดุต้องสงสัยที่พบในมหาวิทยาลัยกลาสโกว์นั้น ซึ่งก็เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนเชื่อมโยงกับกล่องพัสดุระเบิด 3 ชิ้นที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนในกรุงลอนดอน




ส่วนในพื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงลอนดอน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พวกเขาได้โทรเรียกชุดเก็บกู้ระเบิด หลังกล่องพัสดุต้องสงสัยถูกส่งถึงมหาวิทยาลัยเอสเซกซ์ กระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนออกจากอาคารหลายหลัง และปิดล้อมพื้นที่ ซึ่งในเวลาต่อมาทางมหาวิทยาลัยเอสเซกซ์ ได้แจ้งนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ผ่านทวิตเตอร์ และอีเมล์ว่า ทุกอาคารในมหาวิทยาลัยกลับมาเปิดอีกครั้งแล้ว