“ปิยบุตร” ขอ ปชช.ใช้สิทธิถล่มทลาย หยุด คสช.สืบทอดอำนาจ

2019-03-07 00:35:11

“ปิยบุตร” ขอ ปชช.ใช้สิทธิถล่มทลาย หยุด คสช.สืบทอดอำนาจ

Advertisement

“ปิยบุตร” ขอประชาชนใช้การเลือกตั้ง 24 มี.ค.หยุดยั้งการสืบทอด คสช. ปลุกออกไปใช้สิทธิให้ถล่มทลาย


เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ จ.ชัยภูมิ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายชัน ภักดีศรี กรรมการบริหารสัดส่วนภูมิภาค ภาคอีสาน เดินทางหาเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยที่ อ.คอนสาร แนะนำผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ  เขต 5  คือ น.ส.อรนุช ผลภิญโญ อดีตนักอนุรักษ์และเจ้าหน้าที่องค์กรพัฒนาเอกชน ผู้นำชาวบ้านต่อสู้ในประเด็นปัญหาที่ดินทำกินมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ อ.คอนสาร จำนวนมาก ต่างประสบปัญหาเดียวกันเรื่องที่ดินทำกินซึ่งทับซ้อนกับพื้นที่ป่า ในการพบปะพูดคุย เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นกันเอง หลายคนเข้ามาขอกอดและถ่ายรูปด้วย


นายปิยบุตร กล่าวว่า ชาวคอนสารหลายคนที่นี่ต้องประสบกับปัญหาพื้นที่ทับซ้อนเช่นเดียวกับหลายๆที่ทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ มีการอนุมัติให้บริษัทเข้าใช้ประโยชน์ในที่ป่าได้ถึงปี 2579 เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างดีว่ารัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกของประชาชน ย่อมไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน และมักจะเอื้อประโยชน์ต่อเฉพาะกลุ่มทุนใหญ่และพวกพ้องเสมอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ประชาชนทุกคนจะต้องออกมาแสดงพลังผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้ให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ระบอบการเมืองที่เอื้อประโยชน์ต่อคนกลุ่มน้อยและพวกพ้องดำรงอยู่อีกต่อไป และแม้ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ฝ่าย คสช.จะมีความได้เปรียบอยู่ในมือถึง 250 เสียงตั้งแต่เริ่มต้น แต่ถ้าหากประชาชนสามารถออกมารวมพลังเลือกพรรคอนาคตใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็อาจจะนำไปสู่การหยุดยั้งอำนาจของ คสช.ได้เช่นกัน


“อย่าไปคิดว่า ยังไงเขาก็โกง ยังไงเขาก็จะได้เป็นรัฐบาลอีก ยังไงก็จะถูกรัฐประหารอีก อยู่ไปวันๆ ดีกว่า อย่าไปคิดแบบนั้น จะเป็นอย่างที่พม่าครั้งหนึ่ง เผด็จการทหารก็เคยวางกลไกเอาไว้ ให้มีสภาที่ทหารเข้าไปอยู่เต็มไปหมดแบบนี้เหมือนกัน หากแต่สุดท้ายประชาชนทุกคนพากันออกมาเลือกฝ่ายตรงข้ามกับทหารอย่างถล่มทลายจนฝ่ายทหารตั้งรัฐบาลไม่ได้ และสำหรับการเลือกตั้ง 24 มี.ค.ถ้าหากเขาอยากใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเครื่องมือสืบทอดอำนาจ แต่เราจะต้องใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของเขา” นายปิยบุตร กล่าว