"กระบี่" เพิ่มความเข้ม! ป้องกันทำลายป้ายหาเสียง

2019-03-06 17:55:31

"กระบี่" เพิ่มความเข้ม! ป้องกันทำลายป้ายหาเสียง

Advertisement

ผวจ.กระบี่ สั่งเพิ่มความเข้มในการป้องกันการทำลายป้ายหาเสียงในพื้นที่ จ.กระบี่ หลังพบมีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครในเขตที่ 1 จ.กระบี่ หลายราย บรรยากาศส่อเค้ารุนแรง ด้าน รองผวจ.กระบี่ เผยจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง

จากกรณีที่มีการตรวจพบ การทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร เลือกตั้ง ส.ส. ในเขต1 กระบี่ จำนวนหลายจุด ที่ติดตั้งตามริมถนน ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ เช่น ป้ายหาเสียง ของนายแสงชัย วสุนธรา ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ และป้ายหาเสียงของนายทวีเกียรติ ใจดี ผู้สมัครหมายเลข16 พรรคประชาชาติ นอกจากนี้ยังมีป้ายหาเสียงของพรรคไทยรักษาชาติในพื้นที่ อ.อ่าวลึก และอ.เขาพนม ถูกทำลายด้วย ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการเลือกตั้ง ในพื้นที่ จ.กระบี่ ในครั้งนี้ ส่อเค้าที่จะมีความรุนแรงในช่วงโค้งสุดท้าย

ความคืบหน้าวันที่ 6 มี.ค. นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ผวจ.กระบี่ ประสานทางตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ส่งทีมสืบสวนและสอบข้อเท็จจริงจากกรณีผู้สมัคร หมายเลข 1 เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในผู้สมัครที่ถูกทำลายป้ายหาเสียงดังกล่าวแล้ว ทราบว่า ป้ายหาเสียงดังกล่าวถูกทำลายโดยมีการกรีดแผ่นป้ายตรงภาพใบหน้า ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และป้ายอีก 2-3 พรรคการเมือง ก็โดนกรีดลักษณะเดียวกัน จากการตรวจสอบป้ายของพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่อื่นๆแล้ว ไม่ปรากฏการทำลายป้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าอาจเป็นการกระทำด้วยความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มเสพยาเสพติด อีกทั้งน่าจะไม่เป็นการเจตนากลั่นแกล้งพรรคการเมืองคู่แข่งแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางผู้สมัครก็ไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี




อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เกิดเกตุ ทั้งนายอำเภอเมืองกระบี่ ประธานกรรมการประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ผกก.สภ.อ่าวนาง นอภ.เขาพนม ประธานกรรมการเขตเลือกตั้งที่ 2 และ ผอ.กกต.ให้ จนท.เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบและเฝ้าระวังแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก