“ชัชชาติ”อยากเห็น "บิ๊กตู่"ลงพื้นที่สัมผัส ปชช.

2019-03-06 17:55:43

“ชัชชาติ”อยากเห็น "บิ๊กตู่"ลงพื้นที่สัมผัส ปชช.

Advertisement

“ชัชชาติ”ไม่ก้าวล่วง “พล.อ.ประยุทธ์”งดขึ้นเวทีปราศรัย แต่อยากให้ลงพื้นที่ไปสัมผัสปัญหาประชาชน บอกไม่เห็นด้วย กกต.ไปดูงานต่างประเทศสิ้นเปลืองงบประมาณ


เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 30 บางพลัด-บางกอกน้อย เดินทางลงพื้นที่ตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยนายชัชชาติได้เยี่ยมเยียนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมทั้งดูปัญหาการคมนาคมและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน



นายชัชชาติ บอกว่า จากการลงพื้นที่ย่านนี้ เห็นว่าปัญหาจราจรเริ่มคลี่คลาย แต่เจ้าหน้าที่ต้องมาขันน็อตเร่งคืนพื้นที่ผิวจราจร และหลังก่อสร้างรถไฟฟ้าเสร็จควรจะเชื่อมโยงระบบขนส่งเส้นเลือดฝอยในการนำคนออกจากบ้านมาขึ้นรถไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้รถยนต์ และต้องดูเรื่องการทำมาหากินเพราะจะมีประชาชนสัญจรไปมา และการค้าขายจะเปลี่ยนรูปแบบ ขณะที่ร้านค้าเก่าที่เป็นตึกแถวไกลจากรถไฟฟ้าจะค้าขายลำบาก ซึ่งต้องดูเรื่องของการให้ทุน




นายชัชชาติ ปฎิเสธตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจไม่ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายว่า ไม่อยากไปก้าวล่วง แต่ส่วนตัวต้องการให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เพื่อให้ประชาชนซักถาม พูดคุยสะท้อนปัญหาที่อยากให้แก้ไข เพราะหัวใจของนักการเมืองจะต้องเข้าใจและไปสัมผัสประชาชนจริงๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีอาจจะมีข้อมูล แต่ไม่เท่ากับไปสัมผัสพื้นที่จริง บางครั้งการลงพื้นที่อาจจะโดนชาวบ้านด่าแบบตน แต่ก็ต้องลงไปสัมผัสเพื่อให้รู้ปัญหา


ขณะเดียวกันนายชัชชาติ ไม่เห็นด้วยที่ กกต.ไปดูงานต่างประเทศในช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปด้วยตัวเองให้สิ้นเปลืองงบประมาณ โดยสามารถที่จะสไกด์หรือตรวจสอบข้อมูลโดยไม่ต้องเดินทางไปเองก็ได้ แต่เมื่อต้องการไปเจอสภาพจริงแล้วก็ขอให้ใช้งบประมาณให้มีประสิทธิภาพ และถ้าเกิดปัญหาองค์ประชุม กกต.ไม่ครบในการพิจารณาเรื่องต่างๆเกรงจะไม่ทันการ ส่วนการปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทยที่ยังไม่ได้สถานที่ยืนยันสถานที่ไม่สำคัญ เพราะรูปแบบการหาเสียงเปลี่ยนไปแล้ว โดยสามารถปราศรัยในออนไลน์และเชื่อว่าเมื่อถึงวันพรรคจะจัดหาสถานที่ได้ แต่หากไม่ได้ขออย่าไปคิดมาก เพราะถ้าไม่ยุติธรรมประชาชนจะเห็นเอง